Dương vật chảy mủ chắc chắn bạn đã mắc bệnh xã hội 

123 16/08/2024

Các chuyên gia y tế khuyến cáo: Dương vật chảy mủ (vàng, trắng, xanh…) có thể là dấu hiệu viêm nhiễm thông thường. Tuy nhiên, nếu đi kèm theo tiểu buốt, tiểu mủ…mà trước đó bạn có quan hệ không an toàn hoặc có bạn tình nhiễm bệnh xã hội thì bạn cần đặc biệt lưu ý và thăm khám sớm. Bởi đây khả năng lớn là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh xã hội, trong đó điển hình là bệnh lậu. 

Dương vật chảy mủ – Khi nào cảnh báo nguy cơ mắc bệnh xã hội?

Bác sĩ Nguyễn Văn Châu – Nguyên Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Quân đội 354 cho biết: Khác với nữ giới, âm đạo tiết dịch là hiện tượng bình thường nhưng ở nam giới dương vật tiết dịch, nhất là dịch mủ phần lớn là bất thường. Các bác sĩ cảnh báo, dương vật chảy mủ chắc chắn cảnh báo mắc bệnh xã hội – bệnh lậu nếu xuất hiện kèm theo những triệu chứng dưới đây. 

  • Dương vật chảy mủ xanh vàng, sệt như nhựa chuối, tiết nhiều vào sáng sớm thức dậy.
  • Đi tiểu nóng buốt, cảm giác buốt như kim châm dọc niệu đạo. 
  • Sưng đỏ ở miệng sáo, đau khi quan hệ tình dục.
  •  Một số biến chứng toàn thân: sốt, mệt mỏi, nổi hạch…[Tôi nghi ngờ mình mắc lậu – Cần tư vấn ngay]

Nếu trước đó có quan hệ với gái mại dâm (dù chỉ bằng miệng), bạn tình nghi ngờ hoặc đã nhiễm bệnh mà xuất hiện các triệu chứng trên đây, bạn nên nhanh chóng thăm khám. Bệnh lậu đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản, gây vô sinh ở nam giới. Lậu còn có thể gây nhiễm khuẩn huyết nếu tái phát mạn tính, nguy cơ tử vong.

Xét nghiệm bệnh lậu là phương thức chính xác nhất giúp xác định sự có mặt của lậu cầu khuẩn trong cơ thể. Do đó việc thăm khám khi có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh là cực kỳ quan trọng, giúp sớm đưa ra được phác đồ điều trị, tránh tình trạng tự điều trị bằng kháng sinh gây kháng thuốc, thất bại nhiều lần.

[wiget tư vấn]

Dương vật chảy mủ – Khi nào là dấu hiệu viêm nhiễm?

Về nguyên nhân dương vật chảy mủ, ngoài nguy cơ mắc bệnh xã hội còn có thể là nguy cơ do viêm nhiễm gây ra. Dấu hiệu nhận biết thường là dương vật chảy mủ kèm theo tấy đỏ, ngứa ngáy, tiểu khó…

  • Viêm đường tiết niệu: dương vật chảy mủ trắng đi kèm với cảm giác nóng rát, đau buốt khi tiểu tiện, đi tiểu nhiều bất thường, nước tiểu đục có mùi hôi đôi khi lẫn máu…Nếu tình trạng dương vật chảy ra mủ xuất hiện chung với sốt, cảm giác ớn lạnh, buồn nôn chứng minh rằng bệnh đã nghiêm trọng hơn.
  • Viêm tuyến tiền liệt: Liên quan đến rối loạn tuyến tiền liệt do viêm nhiễm. Khi mắc bệnh, dương vật nam giới có hiện tượng chảy mủ màu trắng đục, đi tiểu khó khăn, tiểu nhiều, tiểu lắt nhắt, đau khi tiểu, xuất tinh khó và đau. Trường hợp nghiêm trọng có thể gây nóng sốt, đau tinh hoàn và bụng dưới.
  • Viêm bao quy đầu: Xung quanh bao quy đầu xuất hiện những đốm trắng nhỏ đi kèm với cảm giác ngứa. Ngoài ra, bệnh có thể khiến dương vật sưng tấy, đi tiểu đau. Nhiều trường hợp xuất hiện mủ trắng đục, có mùi nồng. Bệnh có thể biến chứng gây loét, thậm chí hoại tử bao quy đầu.
  • Nấm candida: Dương vật tiết dịch mủ vón cục ở bao quy đầu và nếp gấp tại vùng da dương vật. Bệnh cũng gây ra cảm giác đau khi tiểu hoặc quan hệ tình dục, phát ban đỏ, sưng tấy.

Chảy mủ dương vật có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau. Nếu đang có triệu chứng bất thường, bạn nên đi khám ngay hoặc nếu chưa có thời gian có thể mô tả triệu chứng [TẠI ĐÂY] để được tư vấn trực tiếp và định hướng cách khắc phục.

Bài viết liên quan

Ưu đãi dành cho bệnh nhân đăng ký đặt hẹn khám trước 

Miễn phí khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn giỏi, gần 30 năm kinh nghiệm (chi phí này ở bệnh viện công là 150k-250k 1 lần khám). 

  • Giảm 50% chi phí thực hiện thủ thuật (cắt bao quy đầu, đốt sùi mào gà,…)
  • Giảm 40% chi phí điều trị bệnh tại phòng khám.

Được ưu tiên khám ngay mà không phải xếp hàng, được chọn khám với Tiến sĩ chuyên khoa, bác sĩ Trưởng Phó khoa đầu ngành, khám ngoài giờ với chi phí không đổi. 

Được chủ động thời gian đặt hẹn khám với bác sĩ mong muốn, tránh những ảnh hưởng đến công việc cá nhân.

[wiget gói khám bệnh lậu]

Chẩn đoán dương vật chảy mủ như thế nào?

Thông thường, nam giới sẽ tự thăm khám, phát hiện dương vật chảy mủ cùng với các triệu chứng thực thể như tiểu buốt, sưng đỏ hay đau đớn… Khi đó, bạn cần nhanh chóng đến thăm khám với các bác sĩ nam khoa để tìm ra nguyên nhân do bệnh xã hội hay ngoài bệnh xã hội. Bác sĩ có thể đề nghị bạn tiến hành một số bài kiểm tra như: 

  • Xét nghiệm máu
  • Xét nghiệm nước tiểu
  • Kiểm tra tình trạng dương vật qua thăm khám 
  • Ghi nhận các tình trạng tiền sử bệnh (nếu có)
  • Lấy dịch tiết từ dương vật để xét nghiệm. 

Sau khi có kết quả thăm khám và chẩn đoán, dựa trên bệnh lý mắc phải mà các phác đồ điều trị riêng biệt sẽ được chỉ định cho bệnh nhân. Tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ là chìa khoá giúp việc điều trị đạt được hiệu quả như mong muốn, tránh được tình trạng điều trị thất bại gây tái phát mạn tính.

Với trường hợp dương vật chảy mủ do bệnh lậu

Phác đồ điều trị bệnh lậu cần đủ mạnh để tiêu diệt được khuẩn lậu, đồng thời phải ngăn ngừa được khả năng kháng thuốc (do lậu cầu có thể kháng thuốc). Phương pháp kết hợp hệ thống trị liệu CRS II tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được đánh giá cao về hiệu quả chữa trị bệnh lậu, giảm sử dụng kháng sinh, an toàn cho sức khoẻ.

  • Với thuốc Tây y, được chỉ định dựa trên tình trạng bệnh và đặc tính khuẩn lậu ở mỗi người nhằm tiêu diệt hiệu quả khuẩn lậu mà không bị lậu kháng thuốc, giảm tỷ lệ tái phát.
  • Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II giúp sản sinh ra những sóng đa chiều, chứa thành phần hữu cơ vi sóng cùng với chùm tia tập trung. Những sóng này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong khu vực cư trú của khuẩn lậu để tăng cường tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ các triệu chứng bệnh. Mở rộng phạm vi điều trị không chỉ với bệnh lậu cấp tính mà còn cả những trường hợp lậu mãn tính, bị tái phát bệnh nhiều lần, lậu kèm biến chứng.
  • Kết hợp thuốc Đông y giúp mang lại hiệu quả cao, tránh lạm dụng thuốc kháng sinh, giảm tác dụng phụ của kháng sinh. Rút ngắn thời gian hỗ trợ điều trị bệnh, tiết kiệm chi phí, ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả được chứng minh trên lâm sàng.[Sau điều trị, tôi cần kiêng quan hệ bao lâu vậy bsi?]

Nhiều phản hồi tích cực sau điều trị gửi về Phòng khám:

  • NguyenNam95: “Đợt rồi tìm hiểu xong đến đây khám bệnh lậu, được bác Thế khám với chữa cho. Xấu hổ ngại ngùng nhưng được bác sĩ tâm lý, cũng tư vấn tận tình nên mình cũng thoải mái hơn khi khám. Mình chữa đâu đó 5 7 hôm là hầu như hết triệu chứng rồi, đang đợi cuối tuần này  đến khám lại đây.”
  • TranTuan305@: “Bác sĩ Châu mát tay, trước đó đã dù điều trị mấy nơi nhưng không khỏi hẳn, đến đây chữa giờ khỏi luôn rồi. Bác sĩ tư vấn kỹ, không như lần trước ở một phòng khám dưới Hà Đông, chỉ làm tiền là giỏi.”

Các trường hợp bệnh lý khác

Tuỳ thuộc vào bệnh lý mắc phải mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Người bệnh cần tuân thủ chỉ định điều trị, không bỏ dở liệu trình hay tự ý điều trị theo phác đồ khác mà không có sự chỉ định của bác sĩ, tránh gây ra những rủi ro không mong muốn.

Lưu ý: Thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế những chẩn đoán và chỉ định trực tiếp của bác sĩ chuyên khoa. Do đó, hãy thăm khám càng sớm càng tốt hoặc liên hệ đặt lịch với bác sĩ chuyên khoa trước [TẠI ĐÂY] để được hỗ trợ giải đáp miễn phí.

Hiệu quả điều trị không chỉ được quyết định bởi phương pháp điều trị tiên tiến mà còn phụ thuộc vào bác sĩ điều trị. Lựa chọn Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, trực tiếp khám và điều trị cho người bệnh đều là các bác sĩ có chuyên môn cao, Nguyên Trưởng Phó khoa các bệnh viện lớn trong nước với hơn 30 năm kinh nghiệm.

  • Đại tá. Bác sĩ CK II Nguyễn Văn Châu: Nguyên Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Quân đội 354, gần 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại.  
  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Bác sĩ CKII Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại bệnh viện Phổi Trung ương, hơn 30 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại.

Cơ hội chỉ có 1 được thăm khám trực tiếp với bác sĩ Trưởng Phó khoa viện lớn, tiến sĩ chuyên khoa. Thử hỏi được mấy cơ sở y tế hiện nay có bác sĩ Trưởng Phó khoa đầu ngành trực tiếp khám chữa bệnh như vậy? [Tôi muốn hẹn lịch khám ngoài giờ]

Chữa bệnh chất lượng cao, nhiều ưu đãi chữa bệnh: Khám chữa bệnh tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng với dịch vụ y tế cao cấp, khám bệnh ngoài giờ. chủ động lựa chọn bác sĩ và thời gian khám. Mọi chi phí tuân thủ quy định Sở Y tế, công khai với người bệnh, cam kết không phát sinh các loại chi phí bất hợp lý.

  • Được chủ động lựa chọn và đặt lịch với bác sĩ mong muốn, vào khám luôn không cần chờ đợi xếp hàng đợi số như ở bệnh viện công.
  • Hẹn lịch cuối tuần hoặc ngoài giờ hành chính. Phòng khám làm việc từ 8h-20h tất cả các ngày, kể cả thứ 7 chủ nhật ngày nghỉ lễ tết, thăm khám giá không đổi – không phụ thu phí ngoài giờ

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bệnh nhân hiểu rõ bệnh lý và và tìm được địa chỉ chữa bệnh uy tín. Nếu còn thắc mắc, bệnh nhân có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ qua hotline 0243.3131.999 để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến