Dấu hiệu sùi mào gà – Cách nhận diện chi tiết

95 20/04/2024

Bạn đang mắc sùi mào gà hoặc đang nghi ngờ mình có những dấu hiệu của bệnh. Trong khi đó, bạn lại không có một chút kiến thức nào về bệnh lý? Bạn không biết cách nhận diện chính xác căn bệnh này, hãy cùng lắng nghe qua những chia sẻ của Bác sĩ Đỗ Quang Thế – Nguyên Bác sĩ CK I Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô hiện đang công tác tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng qua bài viết chia sẻ sau đây

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

Chi tiết dấu hiệu sùi mào gà nên biết

Sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến do virus HPV gây ra có xu hướng xuất hiện ở người có quan hệ tình dục không an toàn, có nhiều bạn tình, sử dụng chất kích thích, hệ miễn dịch suy yếu.

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Cách nhận biết sùi mào gà ở nam giới lúc này cần dựa trên những triệu chứng sau:

Dấu hiệu sùi mào gà vùng kín

_Dấu hiệu sùi mào gà nam giới

  • Xuất hiện các nốt u nhú nhỏ ở dương vật, bao quy đầu, rãnh dương vật, da bìu,… Các nốt sùi có màu hồng, hình dẹt, kích thước khoảng 1 – 2mm. [Tôi đang có triệu chứng, cần tư vấn]
  • Các nốt sùi ban đầu mọc riêng lẻ. Một thời gian sau sẽ phát triển to hơn, liên kết với nhau thành từng mảng có hình dáng giống như mào gà.
  • Nốt sùi mào gà chạm vào rất dễ vỡ và chảy dịch mủ hôi. Khiến người bệnh bị đau và ngứa.
  • Trường hợp nặng, các nốt sùi vỡ ra có thể gây viêm nhiễm, dẫn đến hiện tượng sưng hạch bẹn.

_ Dấu hiệu sùi mào gà nữ giới

  • Xuất hiện các mụn nhỏ li ti màu hồng nhạt. Chúng chủ yếu trú ngụ tại môi lớn, môi bé, thành âm đạo,… ở cơ quan sinh dục.
  • Các nốt u nhú này ban đầu mọc riêng lẻ, không gây đau ngứa. Điều này khiến không ít chị em bỏ qua giai đoạn điều trị bệnh sớm.
  • Nốt u nhú bắt đầu phát triển nhiều về kích thước, liên kết với nhau tạo thành một đám lớn có hình giống hoa súp lơ hoặc mào gà. Nốt sùi mào gà khi này chỉ cần chạm nhẹ là sẽ vỡ ra, chảy dịch mùi hôi. Nhất là khi quan hệ tình dục sẽ khiến chị em đau rát và xuất huyết bất thường.
  • Cơ thể mệt mỏi, khó chịu, sút cân nhanh chóng,…[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn]

Dấu hiệu sùi mào gà ở miệng

  • Tại vùng miệng chỉ mới xuất hiện một số nốt mụn nhỏ li ti, phân bố lẻ tẻ ở trong lưỡi, khoang miệng, môi hoặc 2 bên má. [Tôi nghi ngờ mắc bệnh – cần tư vấn]
  • Ở khoang miệng hoặc lưỡi xuất hiện các mảng sần sùi có hình súp lơ mini hoặc mào gà, màu trắng hoặc màu đỏ. Các nốt u nhú này mềm, không gây ngứa, đau rát và rất dễ bị trầy xước, gây chảy mủ lẫn mủ.
  • Các nốt u nhú phát triển với kích thước lên đến vài cm, gây lở loét khiến người bệnh cảm thấy đau rát ở lưỡi, vùng miệng, không miệng bị tấy đỏ. Khi người bệnh nhân nuốt nước bọt sẽ có cảm giác vướng víu, đau đớn, gây trở ngại cho việc ăn uống.

Dấu hiệu sùi mào gà hậu môn

  • Xuất hiện nhiều mụn cóc xung quanh hậu môn, màu hồng nhạt hoặc nâu, xám, có dịch tiết ra kèm theo mùi hôi.
  • Xuất hiện các u nhú hình gai, mọc thành chùm như súp lơ, hoa mào gà với kích thước không giống nhau, bề mặt có dịch tiết ra như máu, kèm mùi hôi.
  • Các đám sùi mềm, dễ vỡ, khi vỡ ra gây chảy máu/ mủ hôi thối.
  • Đau quanh hậu môn, đôi lúc xuất hiện máu khi đại tiện
  • Cảm giác đau hậu môn diễn ra thường xuyên, nếu bệnh nặng, khi đại tiện sẽ thấy máu dính ở phân. [Sùi mào gà hậu môn có chữa được khỏi không?]
[Shortcode tư vấn mới]

Tốn ” núi” tiền nhưng tại sao sùi mào gà chữa mãi không khỏi?

Sùi mào gà cứ chữa lại tái phát chữa lại tái phát tốn cả đống tiền mà vẫn không dứt điểm được bệnh khiến nhiều người bệnh cảm thấy chán nản, tuyệt vọng vô cùng. Vậy thì nguyên nhân là do đâu? – nguyên nhân chính là do đặt niềm tin sai chỗ, do lựa chọn chữa bệnh giá rẻ, dùng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ,…

Ngay từ đầu, người bệnh nào bị sùi mào gà cũng đều cảm thấy rất tự ti về bản thân, sợ mọi người biết xa lanh, bên cạnh đó là sợ đi khám phải tốn nhiều tiền. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới thực trạng tự mua thuốc chữa sùi mào gà tại nhà khi thấy có triệu chứng

Nhưng họ đâu có tưởng tượng được rằng điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro, biến chứng nghiêm trọng,

 [Tôi đã dùng thuốc nhưng không đỡ – cần tư vấn]

Người bệnh cần nhớ rằng:

  • Các loại thuốc bôi ngoài da, chỉ loại bỏ được các đám sùi bên ngoài mà không ức chế được virus HPV – căn nguyên gây ra bệnh nên sẽ nhanh tái phát trở lại.
  • Rất nhiều trường hợp tự ý sử dụng thuốc bôi đã dẫn đến viêm loét niêm mạc, bội nhiễm, nhiễm trùng.
  • Chỉ gây tốn kém thời gian và chi phí khắc phục hậu quả gấp nhiều lần so với thăm khám với bác sĩ chuyên khoa.

[Shortcode tư vấn mới]

Giá chữa sùi mào gà hiện nay là bao nhiêu? Có thực sự đắt không?

Thực sự ở bất cứ một cơ sở y tế điều trị nào cũng vậy, chúng ta không thể đưa ra một mức giá cố định cho việc điều trị 1 căn bệnh nào. Điều này còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Với bệnh sùi mào gà cũng vậy, người bệnh cần phải được thăm khám về tình trạng bệnh hiện tại bác sĩ mới có thể tư vấn cụ thể về mức chi phí trị bệnh. Tuy nhiên, tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ CAM KẾT minh bạch trong từng khoản phí, công khai rõ ràng trước khi điều trị.

Đặc biệt, để hỗ trợ một phần chi phí cho người bệnh, bất cứ ai khi đăng ký đặt hẹn khám qua tổng đài  0243 3131 999 cũng sẽ được nhận tất cả các ưu đãi sau:

  • Được chọn giờ khám, không phải chờ đợi lâu khi tới
  • Miễn phí 300K khám lâm sàng ban đầu, được chọn bác sĩ khám
  • Ưu đãi Sùi mào gà chất lượng cao chỉ còn 200K 
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật.
  • Giảm 30% chi phí điều trị [Đăng ký để nhận ưu đãi ngay trong ngày]

Khám và điều trị sùi mào gà với mức chi phí như vậy liệu có đáng tin?

Bên cạnh việc triển khai về mức chi phí khám và điều trị sùi mào gà quá tốt như vậy, phòng khám Đa  Khoa Quốc Tế Cộng Đồng – cơ sở y tế chuyên thăm khám, điều trị chuyên khoa bệnh xã hội uy tín nhất tại miền Bắc cũng luôn cam kết về chất lượng, hiệu quả sau khi chữa bệnh tại đây.

Cam kết thứ 1: Bệnh nhân được khám và điều trị với bác sĩ chuyên khoa giỏi hàng đầu

  • Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Bác sĩ CKI Sản phụ khoa, được đông đảo chị em biết đến là một bác sĩ có tâm có tầm với gần 30 năm kinh nghiệm. Trong suốt nhiều năm công tác, bác sĩ đã tích lũy được nền tảng kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội…đã thăm khám và điều trị cho đông đảo chị em phụ nữ thủ đô và khu vực tỉnh thành lân cận.

 [Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Vân]

Cảm kết thứ 2: Điều trị sùi mào gà với phương pháp tiên tiến nhất.

Với sự tiến bộ của y học hiện đại, bệnh nhân mắc sùi mào gà hiện nay đã có thể hoàn toàn yên tâm thoát khỏi nỗi lo sùi mào gà với 2 giải pháp mới –  phương pháp sóng cao tần IRA và phương pháp ALA – PDT thế hệ 3

Trong khi phương pháp Ala-Pdt 3 thể hệ 3 có thể mang lại hiệu quả với tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông thì phương pháp IRA có thể mang lại hiệu quả cáo đối với các tổn thương sùi mào gà lớn và sâu. Tùy thuộc vào từng trường hợp mắc bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn về phác đồ phù hợp

3 tác động “vàng” của phương pháp IRA bao gồm:

  • Loại bỏ: Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu, có thể tác động đến tầng tế bào tổn thương sâu nhất. Cắt đứt chuỗi liên kết virus từ đó giúp loại bỏ hiệu quả và nhanh chóng các tổ chức sùi mào gà mà không gây tổn thương mô lành tính như các phương pháp đốt cổ điển.
  • Ức chế: Kích thích miễn dịch, tạo hàng rào kháng thể cho cơ thể chống lại virus, đồng thời ức chế virus HPV hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm bệnh.
  • Phục hồi: Thuốc Đông y được chỉ định giúp tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, đồng thời ngăn ngừa bệnh virus gây bệnh trở lại.   [Tôi cần tư vấn cụ thể hơn về phương pháp]

Cam kết thứ 3: Được sử dụng các trang thiết bị y tế hiện đại

Môi trường Phòng khám luôn được đảm bảo vô trùng theo quy định y tế. Có đầy đủ các khoa phòng cùng trang thiết bị y tế hiện đại. Tất cả các trang thiết bị máy móc đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển nhất, được cấp phép sử dụng bởi Bộ Y tế. Hầu hết đều đảm bảo điều kiện vô trùng, độ an toàn cũng như hiệu quả.

Phản hồi tích cực của bệnh nhân bị sùi mào gà đến chữa bệnh

Trần Diệp Th. (Ba Đình – Hà Nội) chia sẻ: “Vì một lần “vượt rào” với người cũ mà em phải nhận kết cục bị sùi mào gà rất khó chịu và đau đớn. May mắn được gặp bác sĩ Vân tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng mà em phần nào bớt mặc cảm về bệnh.”

Trần Trung Đ. (Phúc Thọ – Hà Nội): “Phòng khám rộng thoáng, thời gian khám chữa bệnh tiện lợi. Bác sĩ điều trị rất mát tay.”

Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Dấu hiệu sùi mào gà. Nếu bạn còn băn khoăn cần hỗ trợ thêm, vui lòng ấn [TẠI ĐÂY]hoặc liên hệ số điện thoại 0243 3131 999 để được tư vấn nhanh chóng.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến