Đốt sùi mào gà nữ và những điều chị em cần biết

40 19/04/2024

Đốt sùi mào gà  chắc hẳn không còn xa lạ với người mắc bệnh sùi mào gà. Đây là phương pháp truyền thống được áp dụng tại nhiều cơ sở y tế tuyến dưới, thực hiện đốt loại bỏ sang thương sùi mào gà bên ngoài. Nhiều thông tin cho rằng, đốt sùi mào gà đã quá cũ nhất là với nữ giới có thể để lại sẹo, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Vậy thực hư về đốt sùi mào gà nữ như thế nào cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Đốt sùi mào gà là gì, khi nào nên đốt? 

Đốt sùi mào gà là phương pháp ngoại khoa dùng để loại bỏ đi các tổ chức sùi mào gà bên ngoài khu vực tổn thương. Các phương pháp đốt được áp dụng hiện nay có thể là đốt điện, đốt laser hay đốt lạnh. Vậy khi nào nên đốt sùi mào gà?

  • Đốt điện sùi mào gà: Là phương pháp truyền thống, thường áp dụng đối với các trường hợp tổn thương đã lan rộng, tổ chức sùi mào gà lớn. Người bệnh có thể chịu đau đớn trong thủ thuật, vết thương sau đốt lâu hồi phục và dễ để lại sẹo xấu. 
  • Đốt laser sùi mào gà: Phương pháp cổ điển, áp dụng cho sùi mào gà mức độ nhẹ và cũng cần thực hiện nhiều lần để loại bỏ được nốt sùi. 
  • Áp lạnh sùi mào gà: Áp dụng cho sùi mào gà giai đoạn đầu, dùng nito lỏn
  • g đặt vào vùng tổn thương 5-10 phút. Khi tiếp xúc với nito lỏng, các nốt sùi phồng rộp và bong ra, sau đó hình thành lớp da mới.[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]
[wiget tư vấn]

Sùi mào gà đốt điện có hết không? 

Nhiều chị em thắc mắc không biết đốt sùi mào gà có hiệu quả không? Trên thực tế, hiệu quả và độ an toàn mà đốt sùi mào gà mang lại chưa cao. Bởi phương pháp này chỉ điều trị tổn thương bên ngoài da, không ức chế được virus HPV. Khi hệ thống miễn dịch cơ thể suy yếu, virus HPV sẽ lại tấn công cơ thể và người bệnh sẽ tái nhiễm sùi mào gà.

Trường hợp 1 bệnh nhân đốt sùi mào gà 15 lần tại các phòng khám da liễu khác nhau nhưng vẫn mắc lại nhiều lần. Tình trạng này gây ám ảnh đối với người bệnh, đặt ra câu hỏi vậy liệu rằng sùi mào gà có hiệu quả không?

[Sùi mào gà có chữa khỏi được không?]

Đốt sùi mào gà có để lại sẹo không, có ảnh hưởng đến sinh sản không? 

Đốt sùi mào gà là phương pháp cũ, tồn tại nhiều nhược điểm và không còn được khuyến cáo nên dùng. Do đó, với những chị em đang thắc mắc đốt sùi mào gà có đau không hay đốt sùi mào gà có ảnh hưởng gì không thì nên cân nhắc thật kỹ. 

Sùi mào gà nữ giới có nên đốt khi chưa sinh con? Theo bác sĩ Kim Vân, chị em cần cân nhắc có nên đốt không nhất là khi chưa có con bởi:

  • Với những chị em đang mang thai, nên cân nhắc có nên đốt sùi mào gà không vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi và sản phụ.
  • Gây đau đớn, chảy máu nhiều trong quá trình đốt, thời gian hồi phục sau đốt kéo dài.
  • Trường hợp đốt sùi mào gà cổ tử cung có thể để lại sẹo, nhất là đốt điện và đốt laser sùi mào gà có thể để lại sẹo gây chít hẹp cổ tử cung, cản trở tinh trùng gặp trứng tăng nguy cơ hiếm muộn. [Đốt sùi mào gà ngoài giờ có đắt ko?]

Chi phí đốt sùi mào gà bao nhiêu tiền? 

Hiện nay, chi phí đốt sùi mào gà dao động khoảng 2.000.0003.500.000 VNĐ/ lần đốt trở lên tùy thuộc vào tình trạng bệnh, phương pháp đốt, hiệu quả phương pháp và bảng giá của mỗi cơ sở y tế. 

Tại một số bệnh viện công lập như bệnh viện da liễu trung ương chi phí đốt laser CO2 sùi mào gà dao động từ 658.000Đ/ tổn thương; tại bệnh viện Da liễu Hà Nội chi phí laser sùi mào gà sẽ dao động từ 682.000Đ/ 1 tổn thương. Số lượng nốt sùi càng nhiều, kích thích càng lớn, ăn càng sâu vào niêm mạc thì chi phí đốt càng cao.

Như vậy có thể thấy được, chi phí 1 lần đốt sùi mào gà khá cao, phải đốt nhiều lần, tốn kém chi phí nhưng hiệu quả đem lại không được như mong muốn. 

[Shortcode tư vấn mới]

Tiên phong áp dụng phương pháp mới điều trị sùi mào gà hiệu quả cao

Hiện nay, sóng cao tần IRA & phương pháp Ala-Pdt 3 đang được coi là giải pháp hoàn hảo với mọi trường hợp sùi mào gà, được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng. Bởi phương pháp mang nhiều ưu điểm, khắc phục được nhược điểm của phương pháp đốt truyền thống. Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà an toàn, bảo vệ chức năng sinh sản cho chị em nữ giới.

Phương pháp sóng cao tần IRA hiện đại

Phương pháp sử dụng sóng cao tần IRA kết hợp Đông Tây y giúp tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị so với phương pháp đốt điện hay laser, áp lạnh. Với cơ chế kép, vừa tác động loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà bên ngoài, vừa ức chế virus HPV bên trong, từ đó giảm nguy cơ virus gây bệnh trở lại.

  • Sóng cao tần IRA xâm lấn tối thiểu, có phạm vi tác động đến mọi tình trạng sùi mào gà, nhất là trường hợp sùi mào gà đã thành đám lớn, sâu, kích thước lớn.
  • Cắt đứt chuỗi liên kết virus và loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà mà không gây tổn thương như các phương pháp đốt cổ điển, từ đó tránh để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ.
  • Không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau, không gây đau đớn hay biến chứng.
  • Kết hợp các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích miễn dịch, tạo hàng rào kháng thể cho cơ thể chống lại virus, đồng thời ức chế virus HPV hiệu quả. [Chi phí IRA có đắt ko bác sĩ?]

Phương pháp Ala-Pdt 3 hiệu quả cao

Ala-Pdt thế hệ 3 là phương pháp cải tiến mới nhất của Ala-Pdt, với khả năng phá hủy mô tổn thương 1 cách chọn lọc hơn, từ đó giảm thiểu tối đa việc gây tổn thương đến các mô lành tính. Ưu điểm vượt trội của phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3:

  • Ánh sáng cảm quang cùng phản ứng tạo oxy hoạt lực loại bỏ các tổ chức sùi mào gà. Tuy nhiên, ánh sáng được sử dụng trong phương pháp này chỉ xuyên vào cơ thể tối đa 3mm nên Ala-Pdt đặc biệt phù hợp loại bỏ những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông. 
  • Ánh sáng cảm quang chứa các gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV, từ đó khống chế thành công virus HPV, ngăn ngừa lây nhiễm. Đồng thời khả năng virus gây bệnh trở lại sau hỗ trợ điều trị thấp hơn nhiều so với phương pháp đốt điện – laser.
  • Giảm thiểu sự tăng sinh các mô, đồng thời tăng sinh collagen tế bào, niêm mạc và tăng cường miễn dịch, từ đó phục hồi nhanh chóng khu vực hỗ trợ điều trị [Chi phí Ala-Pdt hết nhiều ko bác sĩ?]

Lựa chọn địa chỉ uy tín Hà Nội – Chấm dứt ngay sùi mào gà

Đa số chị em ngại đi khám sùi mào gà vì sợ rằng sẽ phải nằm viện dài ngày, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, chi phí cũng vì thế mà đắt đỏ, tốn kém hơn.

Một số chị em ở các tỉnh lân cận lo ngại khi đến khám vào giờ hành chính nên phải ở lại đợi đến hôm sau hay vào ngày nghỉ các bác sĩ không làm việc. Đó là những những khó khăn gặp phải nếu chị em lựa chọn đến các bệnh viện công thăm khám.

Tuy nhiên, chị em không cần quá lo lắng bởi Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang là một địa chỉ khám sùi mào gà uy tín, được đông đảo chị em không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các tỉnh lân cận tin tưởng và lựa chọn.

Phòng khám là cơ sở y tế hội tụ được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nam khoa/ Sản phụ khoa và bệnh xã hội hàng đầu với ít nhất hơn 20 năm kinh nghiệm. Đây đều là những bác sĩ được mời từ các bệnh viện lớn, có tâm có tầm, mang đến sự an tâm điều trị nơi người bệnh. 

  • Bác Sĩ Giao Thị Kim Vân – bác sĩ CK cấp I Sản phụ khoa: Gần 30 năm kinh nghiệm chuyên môn các bệnh lý phụ khoa. Bác sĩ Vân là một trong những bác sĩ chuyên khoa đang ngày càng được nhiều bệnh nhân biết đến, tin tưởng và lựa chọn. Bác sĩ Kim Vân có sở trường chuyên môn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, áp dụng phương pháp IRA hỗ trợ điều trị sùi mào gà…

[Tôi muốn hẹn lịch khám với bác sĩ Vân]

Ưu đãi đặc biệt dành cho bệnh nhân sùi mào gà: 

Đăng ký khám online, được ƯU TIÊN KHÁM NGAY (trả kết quả từ sau 10-15 phút)

  • MIỄN PHÍ 100% phí đăng ký khám lâm sàng
  • Khám bệnh xã hội/ sùi mào gà chỉ với 200.000Đ 
  • GIẢM 50% phí thủ thuật (cắt bao quy đầu…)
  • GIẢM 30%phí điều trị (chữa viêm bao quy đầu, bệnh lậu, nấm bao quy đầu…)
  • Miễn phí chọn khám với bác sĩ giỏi, trưởng khoa [Không đặt hẹn trước không được hưởng ưu đãi]

Phòng khám cam kết chi phí hợp lý, mức giá đúng như đã tư vấn trước đó, không có tình trạng phát sinh chi phí không phù hợp. 

Với những người bận rộn thì việc khám giờ hành chính khá khó khăn khi mà không thể xin nghỉ làm. Ai làm giờ hành chính thì có thể đăng ký khám sau 5h chiều. Phòng khám làm việc đến 20h30 tối cả ngày nghỉ lễ tết nên có thể thăm khám thoải mái. 

Với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, được đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, tối tân, được nhập khẩu từ các nước phát triển… giúp mang lại kết quả nhanh chóng, chính xác. Ngoài ra, phòng khám còn mang đến môi trường y tế sạch sẽ, các dụng cụ y tế được  vô trùng kỹ lưỡng, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng chéo.

Trên đây là lý giải chi tiết về hiện tượng mụn thịt âm đạo. Nếu còn vấn đề băn khoăn, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ qua số hotline 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến