Nguyên nhân gây sùi mào gà nữ thường gặp

18 20/04/2024

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh trong cuộc sống. Nắm rõ được các nguyên nhân gây sùi mào gà nữ sẽ giúp chị em phòng tránh cũng như điều trị bệnh dễ dàng hơn. 

Điểm danh các nguyên nhân chính gây sùi mào gà nữ

Sùi mào gà là một trong các bệnh xã hội phổ biến hiện nay. Bệnh thường xuất hiện tại cơ quan sinh dục và chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn do virut HPV (Human papilloma virus) gây ra.

Thông thường khi virus HPV tấn công vào cơ thể sẽ ủ bệnh từ 2 – 9 tháng mới xuất hiện các triệu chứng đầu tiên. Sùi mào gà cần được điều trị bệnh sớm ngay khi phát hiện ra bệnh bởi nếu để lâu sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như ung thư tử cung,…

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ có rất nhiều dạng khác nhau, rất dễ lây truyền và thường do những nguyên nhân sau đây gây ra:

Nguyên nhân trực tiếp

HPV gây bệnh sùi mào gà lây truyền trực tiếp qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Theo thống kê cho thấy khi nữ giới quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi gà sẽ có tới 2/3 người sẽ mắc bệnh. Virus sẽ xâm nhập trực tiếp qua cơ thể qua những vết xước niêm mạc và bắt đầu phát triển mạnh khi gặp môi trường ẩm ướt ở dịch khí hư của âm đạo. Khi bị lây nhiễm, thời gian ủ bệnh sẽ khoảng từ 1-8 tháng.

Nguyên nhân gián tiếp

Phụ nữ mang thai khi đang bị mắc bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm gián tiếp sang cho người con. Hoặc khi sinh ra, đứa con do tiếp xúc thường xuyên với người mẹ nên rất dễ mắc bệnh sùi mào gà. Vì vậy, khi biết mình bị bệnh, chị em không nên mang thai trong thời gian này. [Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn]

Khi đang mang thai, mới biết mình đang mắc sùi mào gà thì thai phụ nên đẻ mổ, không nên để thường bởi sẽ lây bệnh cho đứa con khi đi qua đường âm đạo của mẹ.

Nguyên nhân trung gian

Khi sống chung với người bị bệnh sùi mào và sử dụng chung đồ cá nhân có nhiễm virus như: khăn tắm, bồn tắm, bồn cầu, quần áo… sẽ rất dễ bị lây nhiễm, đặc biệt, là các cặp vợ chồng. Vì vậy, mọi người nên chú ý tránh sử dụng chung đồ với người bệnh. Trước khi vệ sinh vùng kín, chị em nên rửa tay sạch sẽ.

[wiget tư vấn]

Lý do bệnh sùi mào gà nữ không khỏi dù đã từng qua hỗ trợ điều trị

Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm do virus gây ra nên dai dẳng và dễ quay lại nếu:

  • Người bệnh chọn sai phương pháp hoặc chưa chọn đúng phương pháp phù hợp.
  • Người bệnh bỏ dở liệu trình hỗ trợ điều trị khi thấy bệnh có dấu hiệu thuyên giảm, không theo phác đồ của bác sĩ.
  • Tự ý hỗ trợ chữa bệnh theo những kinh nghiệm dân gian tại nhà.  [Tôi đã dùng thuốc chữa tại nhà nhưng không khỏi, cần tư vấn]
  • Vì sợ tốn kém nên chần chừ, e ngại đi khám-chữa bệnh.

Sùi mào gà tiềm ẩn rất nhiều biến chứng nguy hiểm chính bởi vậy mà việc tầm soát bệnh, phát hiện bệnh sớm và điều trị bệnh sớm là điều vô cùng cần thiết. Theo đó, các chị em nên chủ động đi thăm khám, xét nghiệm sùi mào gà sớm khi gặp phải các dấu hiệu sau đây:

  • Xuất hiện nốt mụn thịt hồng hoặc trắng, mọc đơn lẻ hoặc thành từng cụm, phát triển nhanh
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Đau rát khi tiểu, tiểu khó
  • Cơ quan sinh dục ngứa ngáy, kích ứng, tiết dịch bất thường, có mùi hôi [Tôi đang có triệu chứng, cần tư vấn]
[Shortcode tư vấn mới]

Hành trình điều trị sùi mào gà nữ hiệu quả tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Trần Diệp Th. (Ba Đình – Hà Nội) chia sẻ: “Vì một lần “vượt rào” với người cũ mà em phải nhận kết cục bị sùi mào gà rất khó chịu và đau đớn. May mắn được gặp bác sĩ Vân tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng mà em phần nào bớt mặc cảm về bệnh. Bác sĩ nhẹ nhàng, tâm lý mà nhân viên cũng rất chu đáo, nhiệt tình. Sau khi khám thì tôi được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp IRA , hiệu quả nguoaif mon đợi. Cảm ơn bs rất nhiều”

Nguyễn Thị H. . (Phúc Thọ – Hà Nội): “Sùi mào gà là căn bệnh đã gây ra quá nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như cuộc hôn nhân của tôi, đây có lẽ là nỗi ám ảnh lớn nhất trong cuộc đời . Thật may khi được biết đến phòng khám qua một người bạn, đặc biệt là cô bác sĩ đã giúp tôi thoát khỏi nỗi ám ảnh này. Hiện tại cuộc sống của tôi đã được hoàn toàn trở lại như trước kia. Thật sự rất biết ơn”

Trên đây cũng chỉ là 2 trong số hàng nghìn phản hồi của chị em đã từng điều trị sùi mào gà tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng. Thực sự, phòng khám chính là địa chỉ có đầy đủ tiêu chí của một cơ sở khám và chữa sùi mào gà uy tín.

Đầu tiên, khi tới phòng khám người bệnh sẽ được thăm khám trực tiếp với bác sĩ, chuyên gia giỏi hàng đầu với hơn 30 năm kinh nghiệm, lại luôn có tâm với nghề. Vì được khám bệnh theo mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân nên chị em sẽ được thoài mái, không phải e ngại. Thêm nữa, lại được sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại giúp đem lại kết quả chính xác nhanh chóng

[Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Vân]

Sau quá trình thăm khám bệnh, phát hiện bệnh và xác định chính xác tình trạng bệnh hiện tại, người bệnh sẽ được tư vấn điều trị bằng các phác đồ hiệu quả phù hợp

Bác sĩ Kim Vân cho biết: Đối với mức độ nguy hiểm, dai dẳng và dễ tái phát của căn bệnh sùi mào gà hiện nay đã có thể khắc phục hiệu quả với 2 phương pháp hiện đại : Phương pháp IRA và phương pháp ALa PDt thế hệ 3.

Trong khi phương pháp Ala-Pdt 3 thể hệ 3 có thể mang lại hiệu quả với tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông thì phương pháp IRA có thể mang lại hiệu quả cáo đối với các tổn thương sùi mào gà lớn và sâu.

3 tác động “vàng” của phương pháp IRA bao gồm:

  • Loại bỏ: Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu, có thể tác động đến tầng tế bào tổn thương sâu nhất. Cắt đứt chuỗi liên kết virus từ đó giúp loại bỏ hiệu quả và nhanh chóng các tổ chức sùi mào gà mà không gây tổn thương mô lành tính như các phương pháp đốt cổ điển.
  • Ức chế: Kích thích miễn dịch, tạo hàng rào kháng thể cho cơ thể chống lại virus, đồng thời ức chế virus HPV hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm bệnh.
  • Phục hồi: Thuốc Đông y được chỉ định giúp tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, đồng thời ngăn ngừa bệnh virus gây bệnh trở lại. [Chi phí điều trị sùi mào gà có đắt không?]

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng có thời gian làm việc từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ tết. Ngoài ưu điểm làm việc ngoài giờ hành chính, phòng khám còn có ưu đãi cho chị em đặt lịch hẹn khám trước qua tổng đài 0243 3131 999 sẽ được cấp mã số khám và nhận các ưu đãi lớn

  • Được lựa chọn thời gian thăm khám.
  • Được đến khám luôn không phải chờ đợi.
  • Miễn phí khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa, được lựa chọn bác sĩ khám.
  • Gói khám sùi mào gà ưu đãi chỉ 200K
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh [Đăng ký để nhận ưu đãi ngay trong ngày]

Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Nguyên nhân sùi mào gà nữ. Nếu bạn còn băn khoăn cần hỗ trợ thêm, vui lòng ấn [TẠI ĐÂY]hoặc liên hệ số điện thoại 0243 3131 999 để được tư vấn nhanh chóng.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến