Sùi mào gà âm đạo, vùng kín – Dễ gặp nhưng không dễ chữa!

174 20/04/2024

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm nó có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể tuy nhiên thường gặp nhất vẫn là khu vực vùng kín, âm đạo. Bởi cấu tạo cơ quan sinh dục phức tạp mà căn bên bệnh này cũng khó phát hiện và khó điều trị hơn. Bệnh kéo dài là nguyên nhân gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng tới sức khỏe, tới khả năng sinh sản, thậm chí là gây vô sinh, gây ung thư.

Dấu hiệu tố cáo bị sùi mào gà âm đạo vùng kín

Sùi mào gà ở âm đạo do virus HPV (Human papilloma virus) gây ra, đây là một trong những căn bệnh hoa liễu phổ biến nhất thế giới và Việt Nam nước có tỷ lệ người bị mắc bệnh cao. 

Đa số các ca mắc sùi mào gà đều bắt nguồn từ vấn đề quan hệ tình dục không an toàn, từ lối sống phóng túng, không có giới hạn, chừng mực,…của con người. Đáng nói hơn dấu hiệu này ngày càng trẻ hóa, thường gặp ở các bạn trẻ quan hệ sớm và thiếu kiến thức kiến thức nên khi bị lây nhiễm bệnh cũng hoàn toàn không hay biết

Trên đây là những thông tin chia sẻ của 1 bài báo Dantri.com.vn về trường hợp của 1 cô bé mơi 15 tuổi nhưng đã bị mắc sùi mào gà từ khi nào không hề hay biết, đến khi mẹ đưa đi khám mới tá hóa phát hiện

Bác sĩ Kim Vân cho biết: Khi bị virus HPV tấn công, các triệu chứng bệnh sẽ chưa xuất hiện ngay mà sẽ có thời gian ủ bệnh trung bình là từ 3 tuần – 8 tháng. Lúc phát bệnh sùi mào gà ở âm đạo, chị em sẽ xuất hiện các dấu hiệu và triệu chứng đặc trưng sau:

  • Trong âm đạo xuất hiện những gai sùi nhỏ màu hồng nhạt, mềm và không gây đau đớn, có kích thước khoảng 1 -2mm.
  • Sau một thời gian, các nốt sùi sẽ liên kết thành các mảng, gia tăng về kích thước và có hình dạng giống mào gà hoặc hoa súp lơ. [Tôi đang có triệu chứng, cần tư vấn]
  • Các mảng sần ẩm ướt, ấn vào có thể chảy mủ.
  • Khi để lâu, chúng sẽ lây lan sang các vùng xung quanh, hậu môn, các nếp gấp ở bẹn.
  • Đối với phụ nữ có thai bị sùi mào gà ở âm đạo, do sức đề kháng kém nên các nốt sùi sẽ phát triển nhanh hơn, phá vỡ các niêm mạc và tấn công vào bên trong tạo thành khối u.
  • Ban đầu, nữ giới sẽ không cảm thấy đau đớn nhưng khi các nốt sùi to lên sẽ gây vướng víu, khó chịu, ngứa rát âm đạo, đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.
[wiget tư vấn]

Sùi mào gà âm đạo vùng kín có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng bệnh sùi mào gà ở âm đạo là căn bệnh xã hội nguy hiểm, không chỉ gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt, sức khỏe suy giảm trầm trọng mà còn đe dọa chức năng sinh sản phụ nữ, biến chứng ung thư cổ tử cung… cụ thể như sau:

[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn]

  • Do sùi mào gà rất dễ lây nhiễm nên khi chị em quan hệ tình dục hoặc sử dụng chung dụng cụ cá nhân với người thân trong gia đình cũng rất dễ bị lây bệnh.
  • Sùi mào gà xuất hiện ở vùng kín gây mùi hôi khó chịu, dễ bị xây xước, quan hệ đau đớn, chảy máu…từ đó ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người bệnh
  • Những chị em mang thai bị sùi mào gà sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai kỳ, gây sảy thai, sinh non; lây nhiễm HPV cho con khi sinh nở. Do đó, khi sinh ra trẻ có thể đã mang mầm bệnh, mắc các bệnh lý đường hô hấp, u nhú thanh quản…).
  • Nốt sùi gây vết thương hở trên về mặt da tại bộ phận sinh dục, gây ẩm ướt, ngứa ngáy tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm “cư trú” phát triển gây ra viêm cổ tử cung, viêm tử cung …
  • Virus HPV tuýp 16 và 18 gây nên bệnh sùi mào gà và biến chứng ung thư cổ tử cung cho nữ giới. Theo nghiên cứu, gần như 99% các trường hợp bị ung thư cổ tử cung có sự tồn tại của HPV.
[Shortcode tư vấn mới]

Loại bỏ sùi mào gà âm đạo, vùng kín hiệu quả cùng bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Là cơ sở chuyên sâu về lĩnh vực điều trị sùi mào gà, được cấp phép hoạt động, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã luôn tiếp cận và áp dụng thành công các phương pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến, đảm bảo tỷ lệ chữa trị thành công cao nhất.

Theo đó tùy thuộc vào thể trạng bệnh nhân mà chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Hiện nay phòng khám đang áp dụng 2 phương pháp điều trị mới  và hiện đại nhất đó là phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3 và phương pháp IRA. Đây cũng là 2 bước tiến mới của y học, được các chuyên gia y tế đánh giá cao nhất hiện ngay bởi độ hiệu quả và tính an toàn, khắc phục nhược điểm của các phương pháp cổ điển đốt hay áp lạnh…

_Phương pháp sóng cao tần IRA

Phương pháp sử dụng sóng cao tần IRA kết hợp Đông Tây y giúp tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị so với phương pháp đốt điện hay laser, áp lạnh. Với cơ chế kép, vừa tác động loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà bên ngoài, vừa ức chế virus HPV bên trong, từ đó ngăn ngừa virus tấn công trở lại. 

  • Sóng cao tần IRA xâm lấn tối thiểu, có phạm vi tác động đến mọi tình trạng sùi mào gà, nhất là trường hợp sùi mào gà đã thành đám lớn, sâu, kích thước lớn. Cắt đứt chuỗi liên kết virus và loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà mà không gây tổn thương như các phương pháp đốt cổ điển, từ đó tránh để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ.
  • Kết hợp các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích miễn dịch, tạo hàng rào kháng thể cho cơ thể chống lại virus, đồng thời ức chế virus HPV hiệu quả.
  • Thuốc Đông y giúp tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại [Chi phí điều trị bằng IRA có đắt không?]

_Phương pháp ALa PDt thế hệ 3

Ala-Pdt thế hệ 3 là phương pháp cải tiến mới nhất của Ala-Pdt, với khả năng phá hủy mô tổn thương 1 cách chọn lọc hơn, từ đó giảm thiểu tối đa việc gây tổn thương đến các mô lành tính. Cơ chế hỗ trợ điều trị của phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3:

 

  • Loại bỏ: Sử dụng ánh sáng cảm quang, phản ứng tạo oxy hoạt lực tác động và loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà. Tuy nhiên, ánh sáng được sử dụng trong phương pháp này chỉ xuyên vào cơ thể tối đa 3mm nên Ala-Pdt đặc biệt phù hợp loại bỏ những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.
  • Khống chế virus: Ánh sáng cảm quang đặc biệt cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV, từ đó khống chế hoàn toàn virus HPV, ngăn ngừa lây nhiễm. Đồng thời khả năng tái nhiễm virus sau hỗ trợ điều trị thấp hơn nhiều so với phương pháp đốt điện – laser.
  • Phục hồi: Giảm thiểu sự tăng sinh các mô, đồng thời tăng sinh collagen tế bào, niêm mạc và tăng cường miễn dịch, từ đó phục hồi nhanh chóng khu vực hỗ trợ điều trị.[Tư vấn báo giá điều trị bằng Ala-Pdt 3]

Một trong hàng ngàn lời cảm ơn, nhận xét của bệnh nhân về phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng và cách chữa sùi mào gà hiệu quả của bác sĩ

Thực sự kể từ những ngày đầu thành lập tới nay phòng khám đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người bệnh cũng như về lời cảm ơn của người bệnh. Dưới đây cũng chỉ là một trong số những lời nhận xét rất chân thực của một bệnh nhân đã từng tin tưởng đến Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng:

Trần Diệp Th. (Ba Đình – Hà Nội) chia sẻ: “Vì một lần “vượt rào” với người cũ mà em phải nhận kết cục bị sùi mào gà ở vùng kín rất khó chịu và đau đớn. May mắn được gặp bác sĩ Vân tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng mà em phần nào bớt mặc cảm về bệnh. Bác sĩ nhẹ nhàng, tâm lý mà nhân viên cũng rất chu đáo, nhiệt tình. Sau khi khám thì tôi được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp IRA , hiệu quả ngoài mong đợi. Cảm ơn bs rất nhiều”

Sở dĩ cũng không phải tự nhiên mà phòng khám lại nhận được nhiều phản hồi tích cực tới vậy. Sự thành công này được tạo nên phần lớn là nhừ vào chính đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi, trình độ cao, giàu kinh nghiệm tại phòng khám:

  • Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Bác sĩ CKI Sản phụ khoa, được đông đảo chị em biết đến là một bác sĩ có tâm có tầm với gần 30 năm kinh nghiệm. Trong suốt nhiều năm công tác, bác sĩ đã tích lũy được nền tảng kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội…đã thăm khám và điều trị cho đông đảo chị em phụ nữ thủ đô và khu vực tỉnh thành lân cận. [Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Vân]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm thăm khám – điều trị các bệnh hậu môn trực tràng, bệnh lây truyền qua đường tình dục.. [Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thế]
  • Bác sĩ Ngô Việt Thành – Bác sĩ CKII Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola… [Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thành]

Ngay hôm nay, nếu đặt hẹn khám tại phòng khám qua tổng đài  0243 3131 999., người bệnh sẽ được nhận các ưu đãi đặc biệt:

  • Thứ nhất, miễn phí khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa, được lựa chọn bác sĩ khám.
  • Thứ 2, đăng ký gói khám sùi mào gà ưu đãi chỉ 200K
  • Thứ 3, giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Thứ 4, giảm 30% chi phí điều trị bệnh [Đăng ký để nhận ưu đãi ngay trong ngày]

Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Sùi mào gà âm đạo, vùng kín. Nếu bạn còn băn khoăn cần hỗ trợ thêm, vui lòng ấn [TẠI ĐÂY]hoặc liên hệ số điện thoại 0243 3131 999 để được tư vấn nhanh chóng.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến