Sùi mào gà ở nữ có chữa khỏi không?

14 20/04/2024

Sùi mào gà là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục thường gặp nhất, do HPV– virus sinh u nhú ở người gây ra. Sùi mào gà được xem là một trong những bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, chất lượng đời sống tình dục và đặc biệt là các vấn đề về sức khỏe của bệnh nhân.

Do sùi mào gà là căn bệnh rất dễ tái phát nên nhiều chị em thường cho rằng bệnh khó có thể chữa khỏi. Để làm rõ hơn về vấn đề này mời bạn đọc cùng theo dõi qua bài viết chia sẻ dưới đây như sau

Thông tin chung về sùi mào gà ở nữ

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm có tốc độ lây lan nhanh và thường sẽ bị lây truyền qua đường quan hệ tình dục. Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ do virus HPV (Human papilloma virus) gây ra. Thông thường, các nốt sùi mào gà sẽ xuất hiện ở những vị trí ẩm ướt của bộ phận sinh dục như âm đạo, âm hộ, cổ tử cung… của nữ giới

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 tuần đến 9 tháng, sau đó chị em sẽ thấy bắt đầu xuất hiện những triệu chứng lâm sàng như:

[Tôi đang nghi ngờ mắc bệnh – cần tư vấn]

  • Xuất hiện những vết sùi nhỏ mềm và nhô cao lên có màu hồng nhạt, đường kính khoảng 1 – 2 mm, có chân hoặc có cuống. 
  • Ban đầu các vết sùi này hầu như ít ngứa, không đau và dễ gây chảy máu khi chạm vào.
  • Về sau, các nốt sùi phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể lên đến vài cm và liên kết với nhau tạo nên mảng rộng trông giống như mào gà hoặc bông súp lơ.
  • Chúng có bề mặt mềm, ẩm ướt, đồng thời giữa các nốt sùi có thể ấn ra một giọt mủ.
[wiget tư vấn]

Sùi mào gà nữ có chữa khỏi được không?

Khi nhắc đến bệnh xã hội, nhiều người thường có quan điểm là các bệnh lý này chỉ có thể ức chế chứ không thể điều trị dứt điểm. Tuy nhiên ít ai biết rằng, việc khó điều trị bệnh dứt điểm xuất phát từ chính những sai lầm từ bản thân người bệnh.

Đó là tâm lý e ngại, sợ tốn kém chi phí, ngại đi xa, chần chừ không đi khám từ sớm và thậm chí là việc tự mua các loại thuốc bôi, thuốc đắp, thảo dược bán tràn lan trên mạng là thủ phạm khiến bệnh sùi mào gà trở nên khó chữa và tái nhiễm nhiều lần hiện nay. [Tôi dùng thuốc nhưng không khỏi- cần tư vấn]

Sai lầm này đã khiến cho nhiều bệnh nhân lo lắng và có suy nghĩ rằng không có biện pháp nào có thể chữa khỏi dứt điểm được bệnh. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đã có hơn 98% trường hợp mắc sùi mào gà được chữa chữa khỏi bệnh sùi mào gà, không có hiện tượng tái nhiễm từ 5 năm trở lên khi tuân thủ phác đồ điều trị tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Bác sĩ Giao Thị Kim Vân cho biết: Sùi mào gà có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện và điều trị đúng cách ngay từ đầu. Đó là lý do vì sao chúng ta hãy sớm thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường nghi ngờ là của bệnh sùi mào gà.

[Shortcode tư vấn mới]

Bác sĩ chuyên khoa 30 năm kinh nghiệm đã chữa khỏi sùi mào gà cho các chị em như thế nào?

Theo bác sĩ Kim Vân:  Muốn chữa khỏi sùi mào gà chúng ta cần can thiệp điều trị từ bên ngoài cho tới bên trong. Hiện nay vẫn còn tồn tại nhiều phương pháp đốt truyền thống, bản chất thì chỉ tác động bên ngoài, đốt bỏ nốt sùi chứ không ức chế được virus HPV.

Tôi không phủ nhận hiệu quả có thể đem lại từ các phương pháp đốt nhưng những phương pháp này đã quá cũ và còn tồn đọng khá nhiều nhược điểm. Cũng chính bởi những nhược điểm này đã khiến cho người bệnh sợ không dám chữa bệnh. Trong hành trình 30 năm kinh nghiệm của bản thân, tôi đã cảm nhận được sự tiên tiến, hiện đại, sự tiến bộ vượt bậc của trong phác đồ điều trị sùi mào gà kể từ khi có phương pháp IRA ra đời. 

Phương pháp IRA luôn mang mang lại hiệu quả cao nhất đối với tổn thương sùi mào gà lớn, đã thành đám, kích thích lớn và sâu. 3 tác động “vàng” của phương pháp IRA bao gồm:

[Chi phí điều trị bằng IRA có đắt không?]

  • Loại bỏ: Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu, có thể tác động đến tầng tế bào tổn thương sâu nhất. Cắt đứt chuỗi liên kết virus từ đó giúp loại bỏ hiệu quả và nhanh chóng các tổ chức sùi mào gà mà không gây tổn thương mô lành tính như các phương pháp đốt cổ điển.
  • Ức chế: Kích thích miễn dịch, tạo hàng rào kháng thể cho cơ thể chống lại virus, đồng thời ức chế virus HPV hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm bệnh.
  • Phục hồi: Thuốc Đông y được chỉ định giúp tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, đồng thời ngăn ngừa bệnh virus gây bệnh trở lại.

Ngoài ra với những trường hợp mắc bệnh nhưng được phát hiện ở giai đoạn sớm, khi nốt sùi còn nhỏ và nông cũng có thể được tiến hành điều trị với phương pháp ALa – PDt thế hệ 3 phương pháp được cải tiến dựa trên nguyên lý tác động của phương pháp quang động học Ala-Pdt nhưng có khả năng phá hủy mô tổn thương 1 cách chọn lọc hơn, từ đó giúp giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến tế bào lành tính xung quanh. [Tôi cần tư vấn chi tiết hơn về phương pháp]

Cách thức đăng ký khám và điều trị sùi mào gà cùng bác sĩ Giao Thị Kim Vân – bác sĩ CKI tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng:

Khi đăng ký khám và chữa bệnh qua các hình thức trên đây, tất cả người bệnh sẽ được nhận các chương trình ưu đãi sau:

  • Miễn phí khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa, được lựa chọn bác sĩ khám.
  • Gói khám sùi mào gà ưu đãi chỉ 200K
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh [Đăng ký để nhận ưu đãi ngay trong ngày]

Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Sùi mào gà ở nữ có chữa khỏi không. Nếu bạn còn băn khoăn cần hỗ trợ thêm, vui lòng ấn [TẠI ĐÂY]hoặc liên hệ số điện thoại 0243 3131 999 để được tư vấn nhanh chóng.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến