Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2: Nhận biết sớm để điều trị kịp thời!

545 05/01/2021

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 là giai đoạn diện tích vùng tổn thương đã chiếm 1/3 đến 2/3 diện tích lộ tuyến. Do đó, cần phát hiện sớm thông qua các triệu chứng điển hình và qua thăm khám từ bác sĩ chuyên khoa để kịp thời điều trị trước khi các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Dấu hiệu, triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2

Viêm lộ tuyến độ 2 là giai đoạn các tế bào tuyến nằm bên trong ống tử cung tiến ra bên ngoài, xâm chiếm diện tích cổ tử cung. Lúc này vùng viêm nhiễm ngày càng lớn và gây ra những triệu chứng rõ rệt như:

  • Khí hư bất thường: Khí hư có màu trắng đục dai thành từng mảng hoặc vàng xanh như mủ kèm mùi hôi tanh khó chịu. Khí hư ra nhiều khiến vùng kín ẩm ướt ngứa ngáy liên tục.
  • Ra máu bất thường và sưng đau vùng kín, đau bụng dưới nhất là trong và sau khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân là do hoạt động tình dục khiến vùng viêm nhiễm ở cổ tử cung bị tổn thương nặng hơn.
  • Ngoài ra, chị em có thể gặp phải tình trạng mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt, đau âm ỉ bụng dưới kéo dài,… [Tôi có các triệu chứng – cần tư vấn ngay]

Theo bác sĩ chuyên khoa, các triệu chứng viêm lộ tuyến độ 2 có thể bị nhầm với viêm âm đạo hoặc một số bệnh phụ khoa khác. Do đó để xác định chính xác tình trạng bệnh, chị em nên đi khám càng sớm càng tốt.

Thông qua thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định tình trạng viêm ở mức độ nào và nên điều trị theo phương pháp nào để đạt hiệu quả cao nhất.

[wiget tư vấn]

Vì sao cần điều trị sớm viêm lộ tuyến độ 2?

Ở giai đoạn này, tình trạng viêm nhiễm sẽ tiến triển rất nhanh. Bên cạnh đó, các triệu chứng trở nên rõ rệt khiến chị em khó chịu, mệt mỏi, đồng thời chuyện chăn gối cũng không được như ý muốn và rất khó có con.

Theo bác sĩ chuyên khoa, nếu không điều trị sớm viêm lộ tuyến độ 2, chị em sẽ gặp phải các vấn đề nghiêm trọng như:

  • Nguy cơ vô sinh: Khi các tế bào tuyến lộ ra ngoài làm tăng lượng tiết dịch âm đạo, dễ dẫn tới viêm nhiễm âm đạo, nhiễm khuẩn cổ tử cung. Từ viêm lộ tuyến có thể viêm lan ra vòi trứng, vùng chậu, nội mạc tử cung…
  • Mất cân bằng môi trường âm đạo: Độ pH ở âm đạo cũng thay đổi do viêm nhiễm nên sẽ tiêu diệt tinh trùng khi vừa vào âm đạo đồng thời tăng nguy cơ viêm âm đạo và mắc các bệnh phụ khoa khác, bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Ảnh hưởng tới thai kỳ: Chị em đang mang thai bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì rất dễ sảy thai, đẻ non do vỡ ối.
  • Tái phát nhiều lần: Viêm lộ tuyến cổ tử cung để lâu và điều trị không đúng cách, không dứt điểm sẽ gây tái phát nhiều lần, gây tổn thương cổ tử cung ở phụ nữ.

Viêm lộ tuyến độ 2 có nên đốt không?

Rất nhiều chị em lo lắng có nên đốt viêm lộ tuyến độ 2 hay không. Phương pháp đốt viêm lộ tuyến được áp dụng khá phổ biến trong nhiều năm qua, với hiệu quả là có thể loại bỏ được vùng lộ tuyến bị viêm. Tuy nhiên kỹ thuật đốt viêm lộ tuyến tồn tại nhiều hạn chế như:

  • Gây đau đớn trong quá trình thực hiện đốt.
  • Tăng nguy cơ vô sinh do khi đốt làm cổ tử cung bị chít hẹp, để lại sẹo ở cổ tử cung dẫn tới khó thụ thai.
  • Không thể điều trị triệt để viêm lộ tuyến, bởi diệt tuyến một lần chưa hết được, bệnh vẫn tái phát trở lại.
[wiget tư vấn]

Vì vậy, cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn điều trị bằng phương pháp đốt viêm lộ tuyến. Hiện nay, phương pháp mới RFA là giải pháp an toàn, hiệu quả trong điều trị viêm lộ tuyến. Đây là phương pháp không cần đốt diệt tuyến, không gây ra các biến chứng sau khi thực hiện:

  • Điều trị 1 lần duy nhất, thời gian thực hiện ngắn chỉ 3 – 5 phút.
  • Điều trị an toàn, không đau, không chảy máu, không tái phát bệnh.
  • Sau điều trị không biến chứng, không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.
  • Bệnh nhân nhanh chóng phục hồi, không cần lưu viện dài ngày.
  • Các mô bị viêm được điều trị triệt để đồng thời bảo tồn các mô lành tính.
  • Các mô nhanh lành, không để lại sẹo, ngăn ngừa nhiễm trùng.

Xem ngay: Kết quả điều trị viêm lộ tuyến độ 2 bằng phương pháp RFA

Phương pháp RFA kết hợp với thuốc đang được áp dụng thành công tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, trên 30 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện:

  • Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Chuyên khoa I – Sản phụ khoa với hơn 30 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Sản. Bác sĩ đạt danh hiệu Top 5 bác sĩ xuất sắc trong áp dụng RFA vào điều trị các bệnh phụ khoa, điển hình là viêm lộ tuyến. [Tôi muốn đặt lịch khám ngay]

Với trang thiết bị hiện đại, phương pháp tiên tiến, đội ngũ bác sĩ giỏi, hàng nghìn chị em đã thoát khỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 sau khi điều trị tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng và không có dấu hiệu tái phát bệnh.

Để biết thêm thông tin chi tiết, đặt lịch khám nhanh và nhận các ưu đãi đặc biệt, xin vui lòng để lại SĐT tại [Tư vấn trực tuyến] hoặc liên hệ hotline 0383.666.1930243.3131.999. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sẽ liên lạc và tư vấn cụ thể, miễn phí trong thời gian sớm nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến