Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 triệu chứng thế nào, có nguy hiểm không?

472 07/01/2021

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 là giai đoạn nặng nhất của căn bệnh phụ khoa nguy hiểm này. Do đó, nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời, các tổn thương ở cổ tử cung có thể gây vô sinh hoặc ung thư cổ tử cung, đồng thời kéo theo các biến chứng nghiêm trọng khác.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào lộ tuyến phát triển quá mức ra bên ngoài bề mặt cổ tử cung và bị viêm nhiễm. Ở độ 3, tình trạng viêm lan rộng chiếm tới ⅔ diện tích cổ tử cung.

Đây là giai đoạn viêm nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của chị em. Do đó, nếu phát hiện muộn và điều trị sai cách, chị em sẽ gặp phải các biến chứng nguy hiểm như vô sinh, viêm nhiễm ngược dòng, ảnh hưởng tới quá trình mang thai – sinh nở…

Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3

Ở giai đoạn viêm lộ tuyến độ 3, các triệu chứng rất rõ rệt như:

  • Khí hư ra nhiều, dai dẳng nhiều ngày đến nhiều tuần. Khí hư có mùi hôi tanh và thường có dạng từng mảng, dai, màu vàng xanh hoặc trắng đục.
  • Khi chị em quan hệ tình dục rất dễ có nguy cơ trầy xước cổ tử cung và gây chảy máu bất thường và đau rát vùng kín.
  • Bề mặt cổ tử cung xung huyết gây chảy máu ngoài kỳ kinh nguyệt.
  • Đau vùng chậu, đau thắt lưng.
  • Cảm giác mót tiểu, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhiều lần trong ngày. [Tôi có triệu chứng – cần tư vấn ngay]
[wiget tư vấn]

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 có nguy hiểm không?

Như đã nói ở trên, viêm lộ tuyến độ 3 là giai đoạn nguy hiểm nhất của bệnh. Khi đó, diện tích viêm nhiễm quá rộng và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chị em, đồng thời khiến chị em suy giảm chất lượng tình dục:

  • Không thể thụ thai do tình trạng viêm nhiễm khiến cổ tử cung bị tổn thương, đồng thời môi trường âm đạo mất cân bằng gây tiêu diệt tinh trùng.
  • Không còn ham muốn tình dục do quá trình quan hệ bị đau đớn, chảy máu vùng kín.
  • Khí hư bất thường khiến môi trường âm đạo mất cân bằng tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm khác như viêm âm đạo, hay các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục.
  • Đặc biệt nguy hiểm khi không điều trị đúng phương pháp và kịp thời thì các tế bào viêm sẽ lan ra gây viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm đường tiết niệu, cuối cùng dẫn đến vô sinh, ung thư cổ tử cung.
  • Phụ nữ mang thai bị viêm lộ tuyến độ 3 có thể bị sinh non, sảy thai hoặc nhiễm trùng thai, nhiễm trùng ối. [Tôi nghi ngờ bị viêm lộ tuyến – cần tư vấn ngay]

Phương pháp điều trị triệt để viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3

Hiện nay, phương pháp mới RFA là giải pháp an toàn, hiệu quả trong điều trị viêm lộ tuyến. Đây là phương pháp không cần đốt diệt tuyến, không gây ra các biến chứng sau khi thực hiện:

  • Điều trị 1 lần duy nhất, thời gian thực hiện ngắn chỉ 3 – 5 phút.
  • Điều trị an toàn, không đau, không chảy máu, không tái phát bệnh.
  • Sau điều trị không biến chứng, không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.
  • Bệnh nhân nhanh chóng phục hồi, không cần lưu viện dài ngày.
  • Các mô bị viêm được điều trị triệt để đồng thời bảo tồn các mô lành tính.
  • Các mô nhanh lành, không để lại sẹo, ngăn ngừa nhiễm trùng.

Xem ngay: Kết quả điều trị viêm lộ tuyến độ 2 bằng phương pháp RFA

Phương pháp RFA kết hợp với thuốc đang được áp dụng thành công tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, trên 30 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện

  • Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Chuyên khoa I – Sản phụ khoa với hơn 30 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Sản, đạt danh hiệu “Tay nghề bác sĩ giỏi” năm 2019 về thực hiện thẩm mỹ vùng kín. BS có nhiều công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí Y khoa, đặc biệt là ứng dụng phương pháp RFA vào điều trị viêm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung. [Tôi muốn đặt lịch khám ngay]

Với trang thiết bị hiện đại, phương pháp tiên tiến, đội ngũ bác sĩ giỏi, hàng nghìn chị em đã thoát khỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 sau khi điều trị tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng và không có dấu hiệu tái phát bệnh.

Để biết thêm thông tin chi tiết, đặt lịch khám nhanh và nhận các ưu đãi đặc biệt, xin vui lòng để lại SĐT tại [Tư vấn trực tuyến] hoặc liên hệ hotline 0383.666.193 – 0243.3131.999. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sẽ liên lạc và tư vấn cụ thể, miễn phí trong thời gian sớm nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến