Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền? Gồm những chi phí gì?

564 07/10/2021

Hiện nay, có rất nhiều nữ giới điều trị vô sinh có tiền sử phá thai không an toàn tại những địa chỉ chui, không đảm bảo về trình độ bác sĩ, về trang thiết bị y tế. Nguyên nhân khiến nhiều người tự phá thai tại nhà hay tìm đến các địa chỉ chui, kém chất lượng như vậy một phần vì ham rẻ, đến các cơ sở lớn sẽ tốn kém hơn. Vậy bảng giá phá thai an toàn là bao nhiêu, có tốn kém như nhiều người vẫn nghĩ? 

Tổng hợp các phương pháp phá thai an toàn hiện nay

Phá thai an toàn là việc chấm dứt thai nghén khi lỡ mang thai ngoài ý muốn, được sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa giỏi cùng trang thiết bị chuyên dụng hiện đại để giảm thiểu tối đa biến chứng sau khi phá thai.

Hiện nay, Bộ Y tế cho phép các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thực hiện đình chỉ thai an toàn bằng 2 phương pháp là phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa.

1. Phá thai nội khoa – Phá thai bằng thuốc

Đối tượng áp dụng: Phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng với tuổi thai không quá 5 tuần, túi thai đã vào buồng tử cung. Thai phụ không mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu, bệnh tuyến thượng thận…

[Bác sĩ có thể khám bệnh online không?]

Quy trình phá thai bằng thuốc an toàn

  • Bước 1: Tiến hành siêu âm thai, kiểm tra sức khỏe cụ thể để xác định thai phụ có đủ điều kiện phá thai không. Nếu đủ điều kiện, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể về quy trình tiếp theo và chuẩn bị tiến hành. 
  • Bước 2: Thai phụ uống viên thuốc thứ nhất để làm ngưng sự phát triển của túi thai. Sau đó, được nghỉ ngơi tại chỗ 1-2 h để theo dõi tình trạng sức khỏe và có thể ra về khi sức khỏe ổn định. 
  • Bước 3: Sau 48-72h tiếp theo, thai phụ cần quay lại cơ sở y tế để uống viên thứ 2 để kích thích tử cung co bóp đầy túi thai ra ngoài. Sau đó, nghỉ ngơi tại chỗ 1-2 h cũng để theo dõi sức khỏe, nếu không có vấn đề thì có thể ra về. 
  • Bước 4: Sau khoảng 2 tuần uống thuốc, thai phụ cần quay lại cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám lại và đánh giá phá thai có thành công không. 
[wiget tư vấn]

2. Phá thai ngoại khoa – Hút thai chân không

Trong trường hợp thai phụ không đủ điều kiện phá thai bằng thuốc thì bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định hút thai chân không.

Điều kiện áp dụng: Thai nhi từ dưới 7 tuần tuổi, thai phụ không mắc các bệnh nội khoa cấp tính, không bị dị dạng đường sinh dục và không bị viêm nhiễm (nếu có phải tiêu viêm trước khi tiến hành hút thai) .

Quy trình hút thai chân không an toàn Bộ Y tế

  • Bước 1: Siêu âm, thăm khám cụ thể xác định chính xác tuổi thai. Nếu chị em đủ điều kiện hút thai thì bác sĩ sẽ tư vấn và chuẩn bị tiến hành thực hiện.
  • Bước 2: Tiến hành gây tê và dùng dụng cụ hút thai chân không chuyên dụng can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung hút thai ra ngoài, kết thúc quá trình thai nghén.
  • Bước 3: Sau khoảng 2 tuần hút thai, thai phụ cần quay lại cơ sở y tế tái khám theo lịch hẹn để bác sĩ đánh giá về hiệu quả sau phá thai. [Hút thai có đau không bác sĩ?]

Nên lựa chọn phương pháp phá thai nào an toàn là thắc mắc của nhiều chị em. Tuy nhiên, dù là phương pháp nào cũng cần phải có sự theo dõi và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sau khi thăm khám, siêu âm xét nghiệm cụ thể. Bởi để lựa chọn phương pháp phù hợp cần căn cứ vào nhiều yếu tố: sức khỏe thai phụ, tuổi thai, điều kinh tế…

[wiget tư vấn]

Bảng giá chi phí phá thai bao nhiêu tiền? Gồm những chi phí nào?

Thật khó có thể đưa được một mức giá cụ thể chi phí phá thai an toàn tại Hà Nội. Tuy nhiên, để giúp chị em nắm rõ được chi phí phá thai là bao nhiêu, có đắt không và bao gồm những hạng mục chi phí nào, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã công khai bảng giá phá thai ngay dưới đây. 

1. Chi phí khám lâm sàng – Miễn phí 300.000Đ

Trước khi phá thai, bác sĩ sẽ hỏi thai phụ về tiền sử bệnh, kiểm tra lâm sàng, siêu âm chẩn đoán tình trạng thai nhi nhằm đánh giá chính xác nhất về tình hình sức khỏe, qua đó mới có thể biết được thai phụ có đạt đủ điều kiện phá thai hay không.

Phòng khám hỗ trợ ưu đãi miễn phí 300.000Đ khám lâm sàng khi chị em đặt lịch khám trước. [Tôi muốn nhận ưu đãi]

2. Chi phí xét nghiệm trước khi phá thai: Trên dưới 1 triệu

Bên cạnh việc thăm khám, thai phụ sẽ được chỉ định thực hiện 1 số xét nghiệm thường quy như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, máu đông máu chảy…Ngoài ra, nếu nghi ngờ viêm nhiễm sẽ thực hiện thêm 1 số xét nghiệm chuyên sâu khác. 

Lưu ý: Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định các hạng mục xét nghiệm khác nhau, do đó chi phí xét nghiệm từng người cũng sẽ khác nhau.

3. Chi phí phá thai an toàn: Phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Dựa vào kết quả siêu âm, xét nghiệm xác định tuổi thai và tình trạng sức khỏe thai phụ hiện tại, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể chị em nên phá thai theo phương pháp nào. 

  • Tuổi thai còn nhỏ, kích thước nhỏ thì quy trình thực hiện nhanh hơn thì mức chi phí trả thấp hơn. 
  • Phá thai bằng thuốc chi phí thấp hơn nhưng sẽ tốn thời gian hơn, thai phụ cần di chuyển đến cơ sở nhiều lần dẫn đến thời gian hồi phục lâu hơn. 
  • Thai phụ sức khỏe kém, đang mắc viêm nhiễm phụ khoa thì cần phải điều trị ổn định trước khi phá thai. Lúc này, thai phụ cần chi trả thêm chi phí điều trị bệnh nên tổng chi phí sẽ cao hơn. [Tham khảo ngay bảng giá phá thai theo phương pháp!]

Ưu đãi đặc biệt: Nhằm hỗ trợ chị em 1 phần chi phí, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai ưu đãi giảm 50% phí thủ thuật và chỉ áp dụng với trường hợp đặt lịch khám trước.

4. Chi phí phát sinh 

Ngoài các chi phí nói trên, trong quá trình thực hiện đình chỉ thai nghén sẽ phát sinh nhiều yếu tố khác ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí mà chị em cần lưu ý như:

  • Chi phí chăm sóc sau thủ thuật
  • Chi phí giường nằm
  • Vật tư tiêu hao (thường đối với trường hợp thực hiện thủ thuật phá thai)
  • Chi phí tái khám, siêu âm, xét nghiệm…

5. Chi phí tái khám

Sau phá thai, bác sĩ sẽ hẹn chị em tái khám sau 15 ngày để kiểm tra quá trình phá thai đã thành công hay chưa. Trong trường hợp phá thai chưa thành công bác sĩ sẽ cần phải có những phương án xử lý kịp thời để tránh những biến chứng sau này.

Đừng vì đắt rẻ mà đánh đổi sức khỏe – tính mạng bản thân!

Dù biết rằng, chi phí luôn là vấn đề lo ngại hàng đầu của chị em khi quyết định phá thai. Tuy nhiên, không nên vì ham rẻ mà lựa chọn những địa chỉ chui, không được cấp phép phá thai bởi nó có thể gây ra hệ lụy đáng tiếc về sau, chỉ vì ham rẻ 3 triệu 5 triệu mà đánh đổi cả khả năng sinh sản – tính mạng của mình. 

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có rất nhiều các cơ sở phá thai, song không phải cơ sở nào cũng đủ uy tín để chị em có thể lựa chọn. Theo các bác sĩ chuyên Sản phụ khoa cho biết, một cơ sở phá thai uy tín, chất lượng phải hội tụ đầy đủ các yếu tố như:

  • Có giấy phép hoạt động của Sở Y tế
  • Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên Sản phụ khoa hàng đầu
  • Có trang bị kỹ thuật hiện đại, tân tiến
  • Phương pháp phá thai phù hợp với sự phát triển của y khoa
  • Phòng thực hiện thủ thuật đảm bảo môi trường vô trùng – khuẩn. [Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Địa chỉ phá thai uy tín, chi phí hợp lý, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội

Một trong những cơ sở y tế hội tụ đầy đủ các yếu tố trên mà chị em có thể tham khảo lựa chọn là Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhiều năm nay, phòng khám đã và đang làm tốt sứ mệnh của mình khi thực hiện chăm sóc sức khỏe sinh sản, thực hiện đình chỉ thai nghén an toàn, kế hoạch hóa gia đình… được nhiều chị em tin tưởng và ghé thăm.

Hiện tại, phòng khám đang áp dụng cả hai phương pháp phá thai an toàn hiện nay đó là phương pháp phá thai bằng thuốc và hút thai chân không ít đau. Đây là hai phương pháp phá thai được đánh giá mang lại hiệu quả thành công cao, hạn chế tổn thương đến tử cung buồng trứng, từ đó bảo vệ khả năng sinh sản về sau cho chị em.

Toàn bộ quá trình đều được thực hiện theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế đề ra với đầy đủ máy móc, trang thiết bị chuyên dụng hiện đại, đảm bảo vệ sinh và điều kiện vô trùng đạt chuẩn và do trực tiếp đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm và có chứng chỉ đình chỉ thai nghén an toàn. 

  • BS. CKI Giao Thị Kim Vân: có trên 30 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Sản, Nguyên Giám đốc trung tâm tư vấn dân số, top 5 bác sĩ xuất sắc về thực hiện đình chỉ thai an toàn bằng phương pháp nội khoa, đạt danh hiệu “Bàn tay vàng” về đình chỉ thai an toàn.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Vân]

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, thăm khám ngoài giờ hành chính nên chị em có thể đăng ký khám trước theo thời gian lựa chọn.

Để biết thêm chi tiết, đặt lịch khám nhanh, xin vui lòng liên hệ hotline 0383.666.1930243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Tư vấn trực tuyến], các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn, hỗ trợ miễn phí trong thời gian nhanh nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến