Tất tần tật về phương pháp hút thai an toàn, bảo vệ sức khỏe hiện nay

490 08/10/2021

“Hút thai chân không”, “hút thai điều hòa kinh nguyệt” được biết đến như một phương pháp phá thai phổ biến, đơn giản, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên thực chất thì có phải  ai cũng có thể áp dụng được phương pháp này không, điều kiện áp dụng như thế nào, quy trình ra sao và nên tới đâu để thực hiện để tránh được những tai biến không mong muốn sau hút thai. Bài viết được chia sẻ trực tiếp từ Thạc sĩ. Bác sĩ Giao Thị Kim Vân- Nguyên Trưởng khoa Sản – Nguyên Giám đốc Trung tâm Tư vấn dân số. 

Thời điểm nào hút thai an toàn nhất?

Hút thai chân không được áp dụng cho thai từ 5 – 7 tuần tuổi đồng thời thai phụ cần phải đạt những tiêu chí sau:

  • Không bị dị dạng đường sinh dục
  • Không mắc phải các bệnh nội khoa cấp tính (tim mạch, huyết áp, tuyến thượng thận…)
  • Nếu bị viêm nhiễm phụ khoa thì cần phải được tiêu viêm ổn định trước khi tiến hành hút thai. [Tôi cần tư vấn online – Tư vấn ngay]

Trường hợp thai chưa đủ 6 tuần tuổi thì sẽ được tư vấn phương pháp phá thai bằng thuốc, nếu muốn áp dụng phương pháp này thì cần phải đợi thêm một thời gian. Còn trường hợp thai đã quá 8 tuần tuổi thì hầu hết sẽ được tư vấn giữ lại, trừ trường hợp ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe và tính mạng của người mẹ.

[wiget tư vấn]

Nguy hiểm khi hút thai không an toàn tại các địa chỉ chui

Hút thai là thủ thuật ngoại khoa tương đối nhạy cảm, tác động trực tiếp vào vùng kín của nữ giới. Nếu được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín và bác sĩ có chuyên môn tay nghề tốt cùng quy trình an toàn sẽ tránh được những tai biến không mong muốn sau phá thai. 

Tuy nhiên trên thực tế, có rất nhiều người vì ham rẻ hoặc ngại gặp người quen tại bệnh viện mà tìm đến những địa chỉ phá thai chui, không có giấy phép, không đảm bảo điều kiện vô trùng vô khuẩn mà gặp phải những hệ lụy đáng tiếc: 

  • Đau bụng dữ dội, kéo dài cho chị em.. 
  • Thủng tử cung và dính tử cung;
  • Sót thai, sót nhau,… gây ra nhiễm trùng cổ tử cung, buồng tử cung, tắc hẹp vòi tử cung;
  • Băng huyết không ngừng và gây mất máu nhiều, thậm chí gây tử vong.
  • Có nguy cơ cao mang thai ngoài tử cung hoặc là vô sinh sau này. [Hút thai hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?]

Khi quyết định phá thai, chị em bắt buộc nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, bác sĩ có chứng chỉ về đình chỉ thai cùng quy trình hút thai an toàn để hạn chế tối đa đau đớn cũng như biến chứng không mong muốn xảy ra.

Phương pháp hút thai an toàn, không sót nhau thai, bảo vệ tử cung

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang áp dụng phương pháp hút thai chân không. Phương pháp đã được Sở Y tế cấp phép, với điểm ưu việt hơn hẳn phương pháp hút thai truyền thống. 

  • Sử dụng ống hút thai chân không trực quan siêu dẫn (nhỏ, mềm, độ đàn hồi cao) đưa vào buồng tử cung với áp lực vừa phải. 
  • Bác sĩ có thể xác định chính xác vị trí của thai nhi qua màn hình lớn, từ đó hút toàn bộ phôi thai ra ngoài, tránh tình trạng sót thai, sót nhau thai.
  • Khi đưa vào tử cung, dụng cụ này còn tạo ra một lớp màng bảo vệ kháng khuẩn, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng một cách hiệu quả.[Hút thai chân không có đau không bác sĩ?]

Quy trình hút thai chân không tuân thủ nghiêm ngặt Hướng dẫn an toàn của Bộ Y tế:

  • Bước 1: Siêu âm, thăm khám cụ thể xác định chính xác tuổi thai. Nếu chị em đủ điều kiện hút thai thì bác sĩ sẽ tư vấn và chuẩn bị tiến hành thực hiện.
  • Bước 2: Làm sạch âm đạo nhằm ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng sau thủ thuật bằng công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại.
  • Bước 3: Tiến hành gây tê và dùng dụng cụ hút thai chân không chuyên dụng can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung hút thai ra ngoài, kết thúc quá trình thai nghén.
  • Bước 4: Thai phụ được nghỉ ngơi tại chỗ 1-2 h để hồi sức đồng thời để bác sĩ tiến hành theo dõi sức khỏe, nếu không có vấn đề thì có thể ra về.
  • Bước 5: Sau khoảng 2 tuần hút thai, thai phụ cần quay lại cơ sở y tế tái khám theo lịch hẹn để bác sĩ đánh giá về hiệu quả sau phá thai. [Tham khảo bảng giá hút thai chân không TẠI ĐÂY]
Bài viết liên quan

Địa chỉ hút thai an toàn, đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép 

Thông thường, bệnh viện phụ sản Trung Ương và bệnh viện Phụ sản Hà Nội là hai bệnh viện đầu ngành trong lĩnh vực Sản phụ khoa. Tuy nhiên, do có rất nhiều bệnh nhân đổ về nên chị em sẽ không thể tránh khỏi tình trạng phải xếp hàng chờ đợi lâu và sẽ khó tránh khỏi tình trạng gặp người quen. Vì vậy, nếu cần thăm khám, thực hiện hút thai thì nên chủ động tới sớm đồng thời mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân để làm thủ tục.

Nếu đang tìm một địa chỉ hút thai an toàn, không cần xếp hàng, thủ tục nhanh chóng, làm việc ngoài giờ hành chính thì Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là 1 địa chỉ nên tham khảo.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng , 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội là cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa lâu nămđược Sở Y tế Hà Nội cấp phép trong lĩnh vực đình chỉ thai nghén an toàn.

Toàn bộ quá trình đều được thực hiện theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế đề ra với đầy đủ máy móc, trang thiết bị chuyên dụng hiện đại, đảm bảo vệ sinh và điều kiện vô trùng đạt chuẩn và do trực tiếp đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm và có chứng chỉ đình chỉ thai nghén an toàn.

  • BS. CKI Giao Thị Kim Vân:  Bác sĩ Vân có trên 30 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Sản, Nguyên Giám đốc trung tâm tư vấn dân số, top 5 bác sĩ xuất sắc về thực hiện đình chỉ thai an toàn bằng phương pháp nội khoa, đạt danh hiệu “Bàn tay vàng” về đình chỉ thai an toàn.

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ Vân]

Đặc biệt, trước khi phá thai, thai phụ được sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học để làm sạch âm đạo, đảm bảo thủ thuật được diễn ra trong môi trường vô trùng. Sau khi phá thai, chị em sẽ được dùng thêm thuốc Đông y và vật lý trị liệu nhằm:

  • Giúp tử cung nhanh chóng được phục hồi, bảo vệ chức năng sinh sản về sau của chị em.
  • Kích thích lại chức năng rụng trứng của buồng trứng.
  • Thúc đẩy sản dịch ra khỏi cơ thể.
  • Ổn định tâm lý và thể chất cho chị em sau thủ thuật. [Hút thai bao lâu thì quan hệ được vậy bác sĩ?]

Bảng giá hút thai an toàn năm 2021 tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp thai phụ tiết kiệm chi phí hơn. Dưới đây là bảng giá phá thai chi tiết từng hạng mục tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng:

  • Chi phí khám lâm sàng – Miễn phí 300K khám lâm sàng 
  • Chi phí xét nghiệm trước phá thai: Trên dưới 1 triệu đồng
  • Chi phí phá thai: Phụ thuộc vào phương pháp phá thai, tuổi thai…Giảm 50% chi phí thủ thuật, 20% Phí Điều Trị
  • Chi phí thuốc men, vật tư y tế

Các mức giá ưu đãi trên chỉ áp dụng với trường hợp đặt lịch khám trước. Bệnh nhân không có mã khám trước sẽ phải thanh toán mức chi phí gốc.  

ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE NGAY HÔM NAY

Để biết thêm chi tiết, đặt lịch khám nhanh, xin vui lòng liên hệ hotline 0383.666.1930243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Tư vấn trực tuyến], các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn, hỗ trợ miễn phí trong thời gian nhanh nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến