Đau buốt vùng kín không chỉ đơn giản là cơn đau thông thường

407 21/02/2022

Vùng kín bỗng có cảm giác đau buốt? Khi bị đau buốt vùng kín thì cần phải làm gì? Đây là một trong những thắc mắc thường gặp nhưng lại khó thổ lộ của phái yếu.

VÌ ĐÂU MÀ VÙNG KÍN BỊ ĐAU BUỐT?

Vùng kín là khu vực nhạy cảm và khó nói ở chị em. Do đó, khi bộ phận này có vấn đề, đa số chị em thường cảm thấy ngại ngùng không thăm khám. Khiến cho bệnh trở nặng và ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

Bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương – CKI Sản phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau buốt vùng kín. Trong đó, không thể không kể đến một số nguyên nhân chính như sau:

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý xuất hiện khi âm đạo bị tấn công bởi vi khuẩn, nấm men hoặc trùng roi. Tùy vào từng tác nhân mà bệnh sẽ có những biểu hiện khác nhau ở từng người bệnh.

Thông thường, chị em bị viêm âm đạo sẽ có những biểu hiện cơ bản sau:

  • Vùng kín ngứa ngáy và đau buốt, nhất là sau khi quan hệ tình dục.
  • Âm đạo nổi mụn sưng đỏ, chạm vào thấy đau.
  • Khí hư ra nhiều với màu sắc bất thường: xanh, vàng, xám,…
  • Vùng kín bốc mùi hôi tanh khó chịu
  • Tiểu đau, tiểu buốt,…

Viêm âm đạo tuy không ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng. Nhưng chị em cũng nên lưu tâm điều trị sớm. Để hạn chế một cách tốt nhất những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra cho sức khỏe sinh sản như: vô sinh hiếm muộn, thai sinh non, dễ sảy thai, tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác,…. [Tôi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh!]

Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại đường tiết niệu do vi khuẩn. Khi vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang hay thận, sinh sôi nảy nở ở các cơ quan này; chúng có thể gây nhiễm khuẩn nước tiểu và cuối cùng là ảnh hưởng nghiêm trọng tới từng cơ quan của hệ tiết niệu.

[Khám bệnh Online cùng bác sĩ chuyên khoa]

Nhiễm trùng đường tiết niệu ở nữ thường gây ra những triệu chứng điển hình dưới đây:

  • Người bệnh thường có cảm giác buồn đi tiểu, tiểu nhiều về đêm.
  • Đau tức bụng dưới và vùng kín mỗi lần đi tiểu.
  • Tiểu buốt, tiểu rắt, có cảm giác nóng rát vùng kín
  • Nước tiểu màu đục và có mùi khai nồng. Một số trường hợp có thể tiểu ra máu.
  • Người bệnh đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu rất ít.

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là bệnh lý nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục nữ. Viêm vùng chậu xảy ra khi vi khuẩn từ âm đạo và cổ tử cung di chuyển vào cổ tử cung, buồng trứng hoặc ống dẫn trứng gây viêm nhiễm.

Khi mắc bệnh, chị em có thể phát hiện cơ thể xuất hiện một số triệu chứng như:

  • Đau tức bụng dưới.
  • Đau buốt vùng kín khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục.
  • Kinh nguyệt bất thường
  • Sốt và ớn lạnh toàn thân,…

[Khám Online ngay TẠI ĐÂY!]

Bài viết liên quan

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus Herpes Simplex gây ra. Nên bệnh còn được gọi là Herpes sinh dục.

Virus HSV gây nên bệnh mụn rộp sinh dục có thể xâm nhập vào cơ thể qua nhiều con đường khác nhau. Trong đó, chiếm tỷ lệ cao nhất là con đường quan hệ tình dục không an toàn.

Sau khoảng 2 – 7 ngày kể từ khi virus tấn công vào cơ thể, người bệnh sẽ thấy vùng kín xuất hiện các nốt mụn nước màu đỏ. Các nốt mụn này rất dễ vỡ và gây viêm loét, dễ lây lan sang các vùng lân cận.

Lúc này, người bệnh có thể cảm thấy đau buốt ở vùng kín, người mệt mỏi và nóng rát khi đi tiểu.

[Vùng kín nổi mụn có phải Herpes sinh dục?]

Đau buốt vùng kín do lậu

Lậu là bệnh xã hội do song cầu khuẩn lậu gây ra. Quan hệ tình dục không an toàn, có nhiều bạn tình, quan hệ với đối tượng mại dâm,… là những việc làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh này.

[Khám bệnh Online cùng bác sĩ chuyên khoa]

Khô âm đạo 

Estrogen là hormon có vai trò kích thích sự phát triển của âm đạo, làm dày thành âm đạo, giúp bôi trơn, giữ pH âm đạo ở mức axit làm giảm tình trạng nhiễm khuẩn nếu có. Khi bị thiếu estrogen từ các nguyên nhân như dùng thuốc tránh thai, cho con bú hay mãn kinh cũng sẽ làm âm đạo khô và gây ra cảm giác đau buốt ở vùng kín.

Nếu thiếu estrogen ở mức nghiêm trọng sẽ dẫn đến âm đạo mỏng, khô và teo dần. Tình trạng teo âm đạo không chỉ gây đau buốt vùng kín khi quan hệ tình dục mà còn có triệu chứng tiểu buốt. [Tôi có biểu hiện – Cần tư vấn]

Đau âm hộ

Đau âm hộ còn gọi là hội chứng vulvodynia. Là một chứng đau mãn tính ở số ít phụ nữ mà chưa xác định được nguyên nhân. Nó không đến từ viêm nhiễm hay các bệnh lý khác, gây ra cảm giác bị đau nhói ở vùng kín khi quan hệ tình dục hay sử dụng tampon. Tuy nhiên, cũng có các trường hợp đau mà không do bất kỳ sự tác động nào vào cơ quan sinh dục. [Tôi có biểu hiện – Cần tư vấn]

Một số nguyên nhân khác

Ngoài ra, chị em có thể bị đau buốt vùng kín do ảnh hưởng của một số nguyên nhân như: dị ứng với dung dịch tẩy rửa, quan hệ tình dục mạnh bạo với tần suất cao, chấn thương,…

[Shortcode tư vấn mới]

VÙNG KÍN ĐAU BUỐT DAI DẲNG PHẢI LÀM SAO?

Vùng kín đau buốt liên tục nhiều ngày. Kèm theo các triệu chứng tiểu đau, tiểu buốt, rối loạn kinh nguyệt, cơ thể mệt mỏi,… thì các chị em nên chủ động tới bệnh viện hoặc phòng khám phụ khoa để kiểm tra.

Các bệnh lý liên quan đến bộ phận sinh dục nếu chủ quan không điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

  • Gây ra sự phiền toái mỗi khi quan hệ tình dục
  • Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn
  • Ảnh hưởng tới thai kỳ, dễ sảy thai hoặc thai sinh non,…
  • Biến chứng ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung,…

Để giúp cho bạn thuận tiện hơn trong việc lựa chọn địa chỉ thăm khám thì Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng – 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội là địa chỉ bạn có thể tin tưởng tìm đến.

Là cơ sở y tế chất lượng cao thuộc sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội. Nơi đây chuyên tiếp nhận và hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa nói chung và tình trạng khí hư bất thường nói riêng dành cho phái nữ.

Trong năm 2021, phòng khám vinh dự được nhận danh hiệu Top 5 phòng khám Sản Phụ khoa xuất sắc. Đồng thời, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám cũng nhận được nhiều bằng khen danh dự của hội y khoa.

LIỆU PHÁP GIẢI QUYẾT TÌNH TRẠNG ĐAU BUỐT VÙNG KÍN

Phương pháp hỗ trợ điều trị đau buốt vùng kín gây ra các bệnh viêm nhiễm hiện nay theo phác đồ của các chuyên gia:

  • Sử dụng ánh sáng sinh học có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Đồng thời, ổn định và cân bằng hệ môi trường tại vùng kín, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.
  • Kết hợp với thuốc Đông Tây y hỗ trợ điều trị, tăng hiệu quả lên cao nhất. Thuốc Tây y có tác dụng hỗ trợ giảm đau. Còn thuốc Đông y dùng sau điều trị nhằm tăng cường sức đề kháng, đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh và ngăn ngừa nguy cơ bệnh trở lại.

[Chi phí hỗ trợ điều trị là bao nhiêu? Có đắt không?]

QUY TRÌNH KHÁM CHỮA BỆNH NHANH GỌN, BẢO MẬT THÔNG TIN

Trước khi đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị, bệnh nhân được bác sĩ chỉ định thực hiện các xét nghiệm cần thiết như soi tươi dịch âm đạo, siêu âm tử cung,… giúp xác định tác nhân gây hại.

Đặc biệt, hiện phòng khám đang triển khai Ưu đãi Phụ khoa chuyên sâu 8 hạng mục chỉ còn 200K (giá gốc 999K) khi đăng ký trước qua tổng đài hỗ trợ 0243 3131 999

Ưu đãi đi kèm khi đăng ký lịch khám Online:

Máy móc phòng khám được đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ các nước có nền y khoa phát triển. Vậy nên, kết quả xét nghiệm khí hư được diễn ra chính xác. Chị em có thể nhận kết quả sau 30 phút.

Mô hình khám “1 – 1” nên chị em có thể bớt đi phần nào sự e ngại khi đi khám bệnh “nhạy cảm”.

 [Giúp tôi đăng ký khám với bác sĩ chuyên khoa]

ĐẶT LỊCH HẸN KHÁM VỚI BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

Đến với phòng khám, chị em hoàn toàn yên tâm bởi công tác khám chữa bệnh đều được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa giỏi và dày dặn kinh nghiệm:

  • Bác sĩ CKI Giao Thị Kim Vân: Với gần 30 năm kinh nghiệm, bác sĩ Vân được đông đảo người bệnh gọi với biệt danh “Bàn tay vàng” trong công tác điều trị các bệnh lý phụ khoa cho chị em. Trong suốt thời gian hoạt động, bác sĩ có nhiều công trình nghiên cứu được đăng trên “tạp chí Y khoa” .

[Tôi muốn khám với bác sĩ Vân]

Phòng khám mở cửa làm việc từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần không kể ngày nghỉ lễ tết. Theo đó, chị em có thể đến kiểm tra sức khỏe bất kể thời gian nào thuận tiện nhất. [Tôi muốn khám ngoài giờ hành chính]

Thủ tục đăng ký lịch hẹn khám tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng rất nhanh gọn. Vì thế chị em không phải lo lắng tình trạng mệt mỏi chờ đợi như đi khám chữa bệnh tại các cơ sở công lập.

Đau buốt vùng kín dai dẳng không chỉ gây khó chịu trong sinh hoạt thường ngày. Mà đây còn là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh sản, tiết niệu của bạn đang gặp vấn đề. 

Nếu bạn đang có dấu hiệu bất thường này, hãy liên hệ ngay với các bác sĩ chuyên khoa bằng cách ấn chat [TẠI ĐÂY]  họặc liên qua theo số điện thoại 0243 3131 999 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến