Phá thai ngoài ý muốn an toàn bằng cách nào?

439 23/03/2021

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hiện nay chị em cần tìm đến các biện pháp phá thai. Với tâm lý e sợ đến các cơ sở y tế lớn để làm thủ thuật, nhiều người đã tìm đến các cơ sở kém chất lượng đem tới nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Để tìm được phương pháp phá thai ngoài ý muốn an toàn, phù hợp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại bài viết này!

Yếu tố nào ảnh hưởng tới phá thai ngoài ý muốn an toàn?

Những biến chứng nghiêm trọng thường dễ xảy ra nếu như bệnh nhân thực hiện ở những cơ sở phá thai “chui”, không có giấy phép hoạt động, cơ sở vật chất và trang thiết bị không đảm bảo, bác sĩ tay nghề non kém…

Nhiều chị em vì lo lắng và thiếu sự tìm hiểu đã lựa chọn những cơ sở y tế kém chất lượng gây ra các nguy cơ khi phá thai không an toàn là sót nhau thai, thủng tử cung, dính tử cung, nhiễm trùng tại bộ phận sinh dục, băng huyết kéo dài, đau đớn dữ dội,…

Để đảm bảo hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm bệnh nhân nên lựa chọn phá thai an toàn ở những cơ sở y tế uy tín đạt tiêu chuẩn, đạt đầy đủ yêu cầu về trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường hợp vệ sinh và đã được cấp giấy phép hoạt động của các cơ quan chức năng.

Bệnh nhân tuyệt đối không tự đình chỉ thai nghén tại nhà (tự uống thuốc, phá thai dân gian) khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

[wiget tư vấn]

Phá thai như thế nào an toàn?

Phương pháp phá thai ngoài ý muốn an toàn bao gồm 2 phương pháp là phá thai nội khoaphá thai ngoại khoa.

  • Phá thai nội khoa

Là việc dùng thuốc để chấm dứt thai kỳ, đôi khi còn được gọi là phá thai không-ngoại khoa (non-surgical abortion) hoặc phá thai bằng thuốc (medication abortion). [Tôi nên ngưng thai bằng cách nào?]

Đây là quá trình bao gồm nhiều bước liên quan đến 2 thuốc và hoặc nhiều liều của một thuốc. Phương pháp này thuận tiện, riêng tư, ít xâm lấn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định cần phải phá thai ngoại khoa.

  • Phá thai ngoại khoa

Phá thai bằng kỹ thuật hút thai chân không hiện nay được coi là phương pháp an toàn, ít gây biến chứng nhất trong các phương pháp ngoại khoa.

Khi hút thai, bác sĩ sử dụng trang thiết bị y tế kết hợp với máy móc hiện đại để hút phôi thai nhi ra bên ngoài chấm dứt quá trình mang thai ngoài ý muốn cho nữ giới. [Phá thai bao lâu thì có kinh lại vậy bác sĩ?]

Hút thai được đánh giá là phương pháp phá thai an toàn, triệt để mang lại nhiều ưu điểm:

  • Phương pháp hút thai chân không khi thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín sẽ mang lại hiệu quả cao lên đến 98%.
  • Do được bác sĩ tiêm thuốc gây mê và gây tê nên tiểu phẫu phá thai không hề gây ra ít cảm giác đau đớn.
  • Phương pháp hút thai hạn chế chảy máu và những tổn thương ở tử cung ở mức tối đa.
  • Thời gian thực hiện tiểu phẫu và thời gian hồi phục nhanh hơn các phương pháp phá thai khác.
Thông tin hữu ích

Địa chỉ phá thai an toàn?

Để tìm được một cơ sở phá thai ngoài y muốn an toàn, đạt được các tiêu chí cần thiết không phải dễ dàng.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng  – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một cơ sở uy tín đang áp dụng các phương pháp đình chỉ thai kỳ an toàn được giới chuyên môn đánh giá cao.

Tại đây ngoài biện pháp nội khoa kết hợp thuốc Đông y để cải thiện thể trạng cho bệnh nhân cũng đang áp dụng kỹ thuật Hút thai chân không với thiết bị đầu silicon mềm. Với việc sử dụng thiết bị có chất liệu tiếp xúc silicon sẽ giúp hạn chế tối đa đau đớn tổn thương viêm nhiễm sau quá trình làm thủ thuật.

Phòng khám có chuyên môn thực hiện đình chỉ thai an toàn, áp dụng phương pháp hiện đại, thiết bị tiên tiến. Sau khi thực hiện, bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám cẩn thận, đưa ra phác đồ điều trị phục hồi chức năng, nhằm:

  • Giúp tử cung nhanh chóng được khôi phục như cũ.
  • Kích thích lại chức năng rụng trứng của buồng trứng.
  • Thúc đẩy sản dịch ra khỏi cơ thể. [Tôi muốn đặt lịch khám ngay]
  • Ổn định tâm lý và thể chất cho chị em sau thủ thuật.

Từ đó đảm bảo sức khỏe sinh sản của chị em và ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, nhiễm trùng sau thủ thuật.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có chuyên môn về đình chỉ thai an toàn, không ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe chị em:

  • BS. CKI Giao Thị Kim Vân: Bác sĩ Vân có trên 20 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Sản, Nguyên Giám đốc trung tâm tư vấn dân số Sở Y tế Thái Bình, top 5 bác sĩ xuất sắc về thực hiện đình chỉ thai an toàn bằng phương pháp nội khoa, đạt danh hiệu “Bàn tay vàng” về đình chỉ thai an toàn. [Tôi muốn đặt lịch khám ngay]

Tất cả thông tin cá nhân của bệnh nhân điều được bảo mật tuyệt đối. Mô hình thủ thuật 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân- 1 nhân viên y tế. Đảm bảo sự kín đáo, riêng tư, giúp người bệnh tránh được cảm giác mặc cảm, xấu hổ khi phải đình chỉ thai nghén.

Để biết thêm chi tiết, đặt lịch khám nhanh, xin vui lòng liên hệ hotline 0383.666.193 – 0243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Tư vấn trực tuyến], các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn, hỗ trợ miễn phí trong thời gian nhanh nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến