Cần làm xét nghiệm nào để phát hiện bệnh sùi mào gà?

255 17/03/2023

Xét nghiệm sùi mào gà là một khâu quan trọng đối với việc điều trị bệnh. Kết quả thu được từ xét nghiệm cần phải chính xác thì mới có thể xác định phác đồ điều trị phù hợp với bệnh nhân. Trong bài viết dưới đây, bác sĩ Ngô Việt Thành từ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng sẽ chia sẻ tới bạn đọc một số thông tin cần thiết để có hướng xử lý nếu không may mắc bệnh.

[wiget tư vấn bs Nam]

Bệnh sùi mào gà có dễ phát hiện không?

Sùi mào gà được biết đến là một bệnh xã hội nguy hiểm, chủ yếu do lây nhiễm virus HPV qua đường tình dục. Bệnh có thể được phát hiện thông qua các biểu hiện như:

  • Mụn sùi có hình tròn, hình đĩa bẹp, bề mặt thô ráp, nhú lên niêm mạc da, kích thước khoảng 1–2mm xuất hiện tại môi lớn, môi bé, cổ tử cung,…
  • Những nốt mụn sùi mọc rải rác, có màu hồng tươi, nhú lên niêm mạc da không gây ngứa, không đau, chạm vào dễ chảy máu.
  • Mụn sùi nhanh chóng tụ lại thành đám giống hoa súp lơ, mào gà, chạm vào có thể gây lở loét, chảy dịch, chảy mủ, hôi thối.

[Tư vấn thêm cho tôi về chi phí chữa sùi mào gà]

Ngoài bộ phận sinh dục thì sùi mào gà có thể xuất hiện tại hậu môn nếu như bệnh nhân có tiếp xúc với mầm bệnh qua con đường này. Sùi mào gà ở hậu môn gây vướng víu, khó chịu khiến người bệnh gặp nhiều bất tiện khi sinh hoạt hàng ngày. Chưa kể còn dễ bị tác động gây ngứa rát, chảy dịch mùi hôi ẩm ướt, càng làm chị em trở nên tự ti hơn khi tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Các triệu chứng sùi mào gà ở giai đoạn sớm thường bị nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm thông thường. Vì vậy, không ít người bệnh chủ quan, để mặc bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng hơn mới đi khám, dẫn đến việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

[wiget tư vấn]

Có cần thiết phải làm xét nghiệm để chẩn đoán bệnh sùi mào gà?

Sùi mào gà do virus HPV gây nên là một bệnh xã hội rất nguy hiểm và dễ lây nhiễm. Do đó, người bệnh cần chủ động thăm khám bác sĩ và làm xét nghiệm bệnh sùi mào gà tại các địa chỉ y tế uy tín để nhanh phát hiện và điều trị kịp thời. Dưới đây là một số nguyên do tại sao người bệnh nên đi xét nghiệm sớm:

  • Giúp chẩn đoán xem các u nhú, nốt sùi mọc trên cơ thể có phải là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà hay không.
  • Nếu bệnh nhân không có biểu hiện lâm sàng, xét nghiệm máu sẽ giúp phát hiện virus HPV tồn tại trong cơ thể
  • Đánh giá tổng thể chức năng của trực tràng, bộ phận sinh dục nam giới hoặc khu vực vùng chậu của nữ giới.
  • Lấy mẫu dịch nhầy ở bộ phận sinh dục để thực hiện kiểm tra có phải là bệnh chlamydia/ lậu hay không.
  • Lấy mẫu máu để tiến hành kiểm tra các dấu hiệu của bệnh HIV/AIDS, giang mai.

[Tư vấn thêm cho tôi về chi phí chữa sùi mào gà]

Bài viết liên quan

Cần làm xét nghiệm gì để phát hiện sùi mào gà?

Các dấu hiệu của sùi mào gà ở giai đoạn sớm thường không dễ phát hiện, do đó, mọi người tốt nhất nên đi khám sàng lọc bệnh xã hội theo định kỳ ít nhất 6 tháng/ lần.

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ gói khám sàng lọc sùi mào gà với mức phí ưu đãi, chỉ 200K với 9 hạng mục thăm khám và xét nghiệm hấp dẫn.

[Tư vấn thêm cho tôi về chi phí chữa sùi mào gà]

Thực tế, quy trình xét nghiệm sùi mào gà như thế nào còn phụ thuộc vào từng địa chỉ mà bạn tới thăm khám. Nhưng thông thường sẽ có các bước như sau:

Bước 1: Khám và lấy mẫu xét nghiệm: Tùy theo phương pháp mà bạn lựa chọn, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm từ cơ thể người bệnh.
Bước 2: Làm xét nghiệm: Từ mẫu vật lấy được, bác sĩ tiến hành xét nghiệm bằng các máy móc chuyên dụng.
Bước 3: Kết luận: Từ kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra kết luân cho khách hàng. Nếu âm tính thì bác sĩ sẽ kết luận bệnh hoặc có thể làm thêm một số xét nghiệm chuyên sâu hơn để phát hiện ra bệnh khác (nếu có). Còn nếu là dương tính với bệnh sùi mào gà, lúc này người bệnh cần tiếp nhận điều trị ngay.

[Shortcode tư vấn mới]

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Địa chỉ xét nghiệm và điều trị sùi mào gà uy tín

Nếu bạn thực hiện xét nghiệm sùi mào gà tại các cơ sở y tế uy tín, có thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, phương pháp tiên tiến thì sẽ giúp cho quá trình thăm khám và chẩn đoán nhanh chóng và chính xác. Từ đó, thời gian chữa bệnh cũng được rút ngắn, hiệu quả điều trị bệnh cao hơn.

Trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng (Số 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) tự hào là cơ sở y tế chuyên khoa về bệnh xã hội được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn. Dưới đây là những yếu tố giúp phòng khám trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho chị em có nhu cầu khám, xét nghiệm và điều trị sùi mào gà.

Phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn bệnh sùi mào gà

Để đáp ứng nhu cầu chữa bệnh sùi mào gà dứt điểm và tránh biến chứng, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng hiện đang áp dụng hai phương pháp, đó là sóng cao tần IRA và quang động học ALA-PDT Thế hệ 3. Đây là hai phương pháp tiên tiến, được giới chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn lẫn hiệu quả mà chúng mang lại.

Cụ thể, phương pháp xâm lấn tối thiểu IRA sử dụng nhiệt năng sản sinh từ sóng cao tần tác động trực tiếp vào khu vực tổn thương nhằm cắt đứt chuỗi liên kết virus. Từ đó, loại bỏ các tổ chức sùi mào gà tại chỗ, giảm thiểu thương tổn đến mô lành tính nên cũng hạn chế đau đớn, tránh để lại sẹo trong và sau quá trình điều trị.

[Tư vấn thêm cho tôi về chi phí chữa sùi mào gà]

Việc sử dụng sóng cao tần có tác dụng loại bỏ các vết sùi trên bề mặt da. Ngoài ra, phương pháp IRA còn tiến hành điều trị chuyên sâu để ức chế virus HPV trong cơ thể:

  • Điều trị Tây y: Trong quá trình điều trị, một số trường hợp nặng sẽ được tiêm những mũi tiêm cục bộ nhằm ức chế virus HPV từ bên trong, nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch.
  • Kết hợp Đông y: Giúp tăng cường sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, làm lành nhanh các thương tổn đồng thời ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh.
[wiget tư vấn]

Bên cạnh phương pháp IRA, liệu pháp quang động học ALA-PDT Thế hệ 3 hội tụ đầy đủ ưu điểm vượt trội của các phiên bản trước. Với sự tác động qua lại của các nguồn sáng giúp ức chế sự tăng sinh của mụn thịt, chặn đứng chuỗi gen và cấu trúc của virus. Đồng thời kích thích cơ thể sản sinh miễn dịch. Phương pháp ALA-PDT có hiệu quả điều trị cả bên trong và ngoài đạt trên 98%, cụ thể như sau:

[Tư vấn thêm cho tôi về phương pháp]

  • Loại bỏ được cả các tổn thương ở vùng niêm mạc, bán niêm mạc một cách hiệu quả, không ảnh hưởng đến các vị trí lân cận. Kỹ thuật điều trị này tối ưu khi loại bỏ các nốt sùi mới xuất hiện với kích thước nhỏ, mọc đơn lẻ – điều mà các kỹ thuật đốt truyền thống (đốt điện, đốt laser, áp lạnh,…) không áp dụng được.
  • Chặn đứng sự phát triển của virus. Ngăn ngừa nguy cơ tái phát cũng như kích thích cơ thể sản sinh hệ miễn dịch nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Kích thích cơ thể sản sinh collagen ở các tế bào, niêm mạc sau điều trị. Bảo toàn được chức năng của các mô, tế bào có chứa mầm bệnh nên hạn chế được các nguy cơ biến chứng.
[Shortcode tư vấn mới]

Hội tụ các y bác sĩ giỏi

Đến với Phòng khám, người bệnh sẽ được tư vấn và giải thích cụ thể tình trạng bệnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm từ đội ngũ bác sĩ giỏi có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các bệnh viện lớn như: bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bệnh viện Phổi Trung ương…

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CK II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thành]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Từng công tác lâu năm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, cựu thành viên Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, bác sĩ từng được trao tặng huân huy chương lao động, chiến sĩ tiên tiến…

[Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thế]

Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại phục vụ xét nghiệm và điều trị sùi mào gà

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn đảm bảo điều kiện vô trùng, có đầy đủ các khoa phòng cùng trang thiết bị y tế hiện đại. Tất cả các trang thiết bị máy móc đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển nhất, được cấp phép sử dụng bởi Bộ Y tế. Các thiết bị y tế vô cùng tiên tiến, đảm bảo độ an toàn cũng như hiệu quả trong xét nghiệm và điều trị sùi mào gà. 

[Tôi muốn đặt hẹn ngay]

Ngoài ra, phòng khám hoạt động từ 8h00-20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, Tết. Bệnh nhân có thể liên hệ tới đường dây nóng 24/7 để được giải đáp thắc mắc hoặc đặt hẹn trực tuyến để nhận các ưu đãi hấp dẫn về chi phí khám chữa.

[Shortcode tư vấn mới]

Nhiều ưu đãi hấp dẫn về chi phí

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, chi phí khám, xét nghiệm cũng như hỗ trợ điều trị sùi mào gà luôn được niêm yết theo quy định của sở Y tế. Các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí hơn. 

Nhằm hỗ trợ người bệnh phát hiện sớm bệnh và hỗ trợ điều trị với mức giá ưu đãi nhất, phòng khám triển khai ưu đãi sùi mào gà chất lượng cao 200K (giá gốc giá gốc 1.030K) bao gồm 9 hạng mục.

  • Định tuýp HPV tầm soát ung thư chỉ 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị [Nhận ưu đãi ngay]

Trên đây là giải đáp về vấn đề “Cần làm xét nghiệm nào để phát hiện bệnh sùi mào gà?. Mọi thắc mắc người bệnh vui lòng liên hệ tới hotline 0383.666.1930243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến