Cảnh báo: Mụn cóc sinh dục chớ có nên chủ quan!

292 20/04/2024

Mụn cóc sinh dục nữ là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục đặc biệt nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh sản của phụ nữ. Để chủ động phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm, hạn chế những biến chứng nguy hiểm của mụn cóc sinh dục, chị em cần trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức về tác nhân và con đường lây truyền bệnh.

Mụn cóc sinh dục – Triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà

Trong trường hợp bạn từng thực hiện quan hệ không lành mạnh với nhiều bạn tình mà không có biện pháp phòng tránh mà xuất hiện mụn cóc sinh dục thì rất có thể bạn đã mắc bệnh sùi mào gà.  

Trong trường hợp này, mọi người cần chủ động thăm khám ngay từ sớm để thực thăm khám và thực hiện các xét nghiệm liên quan để nắm được cụ thể tình trạng của bản thân. Ngay khi có các triệu chứng bất thường dưới đây mọi người cần đi khám ngay.

[Mụn cóc sinh dục có điều trị khỏi được không?]

  • Xuất hiện các nốt mụn thịt: Ban đầu sẽ xuất hiện các mụn thịt nhỏ mềm, li ti không gây đau rát hay ngứa rát. Thường sẽ có màu hồng nhạt và bề mặt thô ráp. Lâu dần phát triển như mào gà hoặc hoa súp lơ và mọc thành từng chùm.
  • Ngứa ngáy, ẩm ướt: Nếu không khắc phục sớm, virus tăng sinh mạnh mẽ gây bội nhiễm nặng. Lúc này tại khu vực xuất hiện mụn cóc sinh dục có thể bị ngứa rát, khó chịu suy giảm chất lượng cuộc sống.
  • Mụn sùi vỡ ra, lở loét, có mùi hôi: Những nốt mụn sùi phát triển to dần sẽ gây khó khăn, đau đớn trong việc quan hệ tình dục. Chỉ cần một sự cọ xát nhẹ sẽ khiến chúng có nguy cơ vỡ ra, chảy dịch có lẫn máu, tạo thành vết loét âm đạo, khí hư có mùi hôi.

KHUYẾN CÁO:  Việc điều trị bệnh sùi mào gà cần phải thực hiện tại các cơ chuyên khoa có chất lượng, sở hữu đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, môi trường y tế đảm bảo…thì việc chữa bệnh mới diễn ra suôn sẻ. Chỉ khi thăm khám và làm xét nghiệm chi tiết mới có thể đưa ra hướng điều trị phù hợp mà mang lại hiệu quả cao.

[Shortcode tư vấn mới]

Đâu là nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục nữ?

Mụn cóc sinh dục hay còn được biết đến tên gọi sùi mào gà thực chất một bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD). Nguyên nhân chính gây nên mụn cóc sinh dục ở cả nữ và nam giới là do HPV gây ra. Đây là loại virus có khả năng gây u nhú ở người, có tốc độ lây lan nhanh chóng. Khi nhiễm HPV, người bệnh thường không có nhiều triệu chứng điển hình nên khó phát hiện và điều trị.

[Tôi muốn tìm hiểu phương pháp điều trị mụn cóc sinh dục]

Theo các chuyên gia, bệnh có thể lây từ người này sang người khác thông qua nhiều con đường khác nhau:

    • Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường lây nhiễm bệnh phổ biến nhất. Khi có quan hệ tình dục (âm đạo, hậu môn hoặc miệng) với người đã nhiễm virus HPV, khả năng lây nhiễm là rất cao.
    • Tiếp xúc (sờ, chạm) trực tiếp vào mụn cóc sinh dục: Dù ít phổ biến hơn, nhưng lây nhiễm virus HPV cũng có thể xuất hiện khi có tiếp xúc với khu vực nhiễm bệnh.
    • Sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh: khăn tắm, quần áo hoặc phụ kiện vệ sinh cá nhân có tiếp xúc với virus HPV.
    • Phụ nữ mang thai có thể lây nhiễm virus HPV cho thai nhi khi sinh.
Bài viết liên quan

Điều trị sùi mào gà tại cơ sở y tế uy tín trước khi quá muộn 

Sùi mào gà là bệnh dễ tay, tỷ lệ tái phát cao nên những cơ sở y tế có đủ chuyên môn để chữa trị bệnh là không nhiều. Thế nên mọi người cần tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn, đừng ham rẻ mà chữa sùi tại các cơ sở y tế địa phương kẻo “ném tiền qua cửa sổ

Tại Hà Nội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội, tự hào là cơ sở y tế uy tín, chất lượng đã được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh phụ khoa, nam khoa và bệnh lấy truyền qua đường tình dục.

Điều trị bằng phương pháp độc quyền, hạn chế tối đa tái phát

Khác với các phương pháp truyền thống như laser CO2, đốt điện, áp lạnh…những nốt sùi ban đầu được loại bỏ nhưng sau một thời gian lại tái phát khiến nhiều bệnh nhân cảm thấy khổ sở. Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng hiện đang là cơ sở y tế đi đầu áp dụng phương pháp sóng điện cao tần IRA hiện đại và kỹ thuật Ala-PDt 3 trong điều trị sùi mào gà. Đây đều là những phương pháp tiên tiến, cho hiệu quả cao được đông đảo chuyên gia tín nhiệm.

Sóng cao tần IRA – Giải pháp vàng trị sùi mào gà 

Mọi trường hợp sùi mào gà đều có thể điều trị hiệu quả bằng phương pháp IRA. Trong đó, IRA mang lại hiệu quả cao nhất đối với tổn thương sùi mào gà lớn, đã thành đám, kích thích lớn và sâu. 3 tác động “vàng” của phương pháp IRA bao gồm:

  • Loại bỏ: Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu, có thể tác động đến tầng tế bào tổn thương sâu nhất. Cắt đứt chuỗi liên kết virus từ đó giúp loại bỏ hiệu quả và nhanh chóng các tổ chức sùi mào gà mà không gây tổn thương mô lành tính như các phương pháp đốt cổ điển.
  • Ức chế: Kích thích miễn dịch, tạo hàng rào kháng thể cho cơ thể chống lại virus, đồng thời ức chế virus HPV hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm bệnh.
  • Phục hồi: Thuốc Đông y được chỉ định giúp tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, đồng thời ngăn ngừa bệnh virus gây bệnh trở lại. [Chi phí điều trị bằng IRA có đắt không?]
[wiget tư vấn]

ALA- PDT 3 – Giải pháp điều trị tốt nhất sùi mào gà nông, nhỏ

Ala-Pdt 3 được cải tiến dựa trên nguyên lý tác động của phương pháp quang động học Ala-Pdt nhưng có khả năng phá hủy mô tổn thương 1 cách chọn lọc hơn, từ đó giúp giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến tế bào lành tính xung quanh.

  • Ala-Pdt 3 phát xạ ánh sáng cảm quang chỉ tác động vào tế bào da tối đa 3mm nên đặc biệt hiệu quả với tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.
  • Phản ứng tạo oxy hoạt lực nhanh chóng tác động và loại bỏ nốt sùi mào gà trên da mà không gây ảnh hưởng đến tế bào lành tính.
  • Ánh sáng cảm quang tạo các phân tử oxy hóa mạnh có gốc tự do tác động vào vùng mụn sùi, từ đó ức chế chuỗi DNA virus HPV, khống chế hoạt động và sự phát triển virus, điều trị được căn nguyên gây bệnh, làm giảm tỷ lệ tái nhiễm thấp hơn rất nhiều so với phương pháp đốt cổ điển.
  • Giảm thiểu sự tăng sinh các mô, đồng thời tăng sinh collagen tế bào, niêm mạc và tăng cường miễn dịch, từ đó phục hồi nhanh chóng khu vực hỗ trợ điều trị. [Tư vấn báo giá điều trị bằng Ala-Pdt 3]

Sợ đi khám ở phòng khám tư một phần vì sợ chi phí cao là vấn đề băn khoăn lo lắng của chị em. Nhưng đến với Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng,chị em hãy yên tâm rằng, mọi chi phí tại Phòng khám tuân thủ quy định Sở Y tế, công khai trực tiếp trước khi điều trị. Phòng khám cam kết chi phí thực tế đúng như đã tư vấn trước đó, không có tình trạng phát sinh chi phí không phù hợp.

Ngoài ra, khi đăng ký khám online tại đây, bệnh nhân sẽ được nhận ưu đãi phụ khoa lên đến 50% bao gồm:

  • Miễn phí khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa, được lựa chọn bác sĩ khám.
  • Gói khám sùi mào gà ưu đãi chỉ 200K
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh [Đăng ký để nhận ưu đãi ngay hôm nay]

Nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân đã từng điều trị tại phòng khám:

  • Chị Quỳnh M (Giảng Võ): “May mắn đã tìm được đúng phòng khám chất lượng, quá trình chữa trị mụn cóc sinh dục của tôi diễn ra cực kỳ suôn sẻ.. Bác sĩ rất ân cần, lúc làm thủ thuật cũng không đau và diễn ra rất nhanh. Dù giờ đã khỏi bệnh nhưng mình vẫn thường xuyên tới đây thăm khám định kỳ là mọi người hiểu mình tin tưởng và an tâm về chất lượng tới như nào đó.”
  • Chị Tuyết A (Thanh Xuân): “Khám bệnh ở đây quả thực quá xứng đáng với số tiền mình bỏ ra mọi người ạ. Từ bảo vệ, nhân viên y tế với các bác sĩ ai cũng nhiệt tình, thân thiện. Hệ thống các phòng khám chữa bệnh mình thấy cũng rất sạch sẽ, hiện đại. Bảo sao bạn bè của mình từng chữa bệnh tại đây ai cũng khen ngợi hết lời.”

Hy vọng những thông tin mà bài viết chia sẻ đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về mụn cóc sinh sục. Mọi người nếu vẫn đang băn khoăn tới chủ đề này, hãy liên hệ với chuyên gia thông qua đường dây nóng 0383.666.193 – 0243.3131.999 hoặc tư vấn online  [TẠI ĐÂY] để được hỗ trợ nhanh nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến