Đốt sùi mào gà là gì? Bao lâu thì khỏi, có nên đốt hay không?

368 06/03/2023

Đốt sùi mào gà là gì, bao lâu thì khỏi, có nên đốt sùi mào gà hay không… là những câu hỏi được quan tâm sâu sắc. Bởi sùi mào gà mang tới nhiều phiền toái và có nguy cơ gây ra biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, vì vậy các phương pháp đốt sùi mào gà đã và đang được áp dụng trong điều trị. Tuy nhiên, có nên đốt sùi mào gà hay không và những ưu, nhược điểm của các phương pháp đó là gì, đó là những vấn đề sẽ được giải đáp trong bài viết này.  

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

Đốt sùi mào gà là gì, đốt bao lâu thì khỏi?

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra là một trong các bệnh lý xã hội nguy hiểm. Vì vậy, người nhiễm bệnh cần được khám chữa kịp thời và đúng cách để phòng tránh các hệ lụy đáng tiếc.

Đốt sùi mào gà là một trong những phương pháp điều trị sùi mào gà được nhiều cơ sở y tế áp dụng. Kỹ thuật này thường được chỉ định cho những trường hợp bệnh đã tiến triển đến mức độ nặng và xâm lấn sâu vào các cơ quan trong cơ thể.

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh sùi mào gà khá cao nhưng việc tuân thủ điều trị còn kém khiến bệnh tiến triển nặng, dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Lúc này, y học phát triển đã cho ra đời các phương pháp đốt sùi mào gà, phổ biến nhất có thể kể đến như đốt điện, đốt bằng laser hoặc nitơ lạnh, với các hiệu quả mà chúng mang lại như:

  • Về tác dụng lâm sàng: Đốt sùi mào gà giúp loại bỏ u nhú và các triệu chứng của sùi mào gà một cách nhanh chóng.
  • Về độ an toàn: Phương pháp này nhìn chung khá an toàn, không gây nhiều thương tổn đến các mô lành lân cận.

[Dương vật chảy mủ sau khi đốt sùi mào gà có sao không bác sĩ?]

Người bệnh sau khi đốt sùi mào gà có thể hồi phục sau 3-4 tuần thực hiện. Tuy nhiên, quá trình này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe, cơ địa người bệnh,… Mặt khác, tỷ lệ tái phát bệnh tương đối cao. Theo thống kê, người bệnh sẽ mọc lại nốt sùi sau 2-3 tuần thực hiện đốt điện hoặc có thể ngắn hơn. Ngoài ra, sau khi điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt, nguy cơ để lại sẹo hoặc gây ảnh hưởng đến bộ phận sinh sản là rất cao.

[Shortcode tư vấn mới]

Có hay không nên đốt sùi mào gà?

Mặc dù đốt sùi mào gà là một phương pháp tương đối an toàn, hiệu quả nhưng việc tái phát bệnh vẫn rất cao. Sở dĩ như vậy là do việc đốt điện, đốt laser chỉ loại bỏ tạm thời thương tổn ngoài da mà không khống chế được hết virus trong cơ thể.

Như chúng ta biết sùi mào gà hình thành do tác nhân là HPV gây nên. Sau khi áp dụng các kỹ thuật đốt sùi mào ở người bệnh, HPV vẫn còn tồn tại trong cơ thể và dễ dàng phát triển trở lại một khi hệ miễn dịch suy giảm.

[Dương vật chảy mủ sau khi đốt sùi mào gà có sao không bác sĩ?]

Cùng với đó, sau khi đốt thì bệnh nhân thường gặp những biến chứng như tổn thương mô lân cận, gây đau, để lại sẹo trên da gây mất thẩm mỹ cho bệnh nhân. Ngoài ra, vị trí thực hiện đốt sùi mào gà cũng có thể bị chảy dịch, lở loét nếu không chăm sóc đúng cách.

Để điều trị sùi mào gà, việc quan trọng là cần kiểm soát được sự hoạt động của virus HPV đồng thời loại bỏ những tổn thương một cách hiệu quả. Các phương pháp đốt hiện nay chưa đáp ứng được hết mong muốn đó của bác sĩ và bệnh nhân. Tuy nhiên, với phương pháp IRA và ALA – PDT thế hệ 3 hiện đại, bệnh nhân sẽ hài lòng bởi kết quả mà mình đạt được.

[Shortcode tư vấn mới]
Bài viết liên quan

Đi tìm phương pháp hiệu quả trong điều trị sùi mào gà

Với những nhược điểm của các phương pháp đốt sùi mào gà kể trên, điều cần thiết là bệnh nhân nên được điều trị bằng các phương pháp hiện đại hơn, mang lại hiệu quả, độ an toàn cũng như ngăn ngừa tái phát, biến chứng.

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng hiện đang áp dụng hai phương pháp hoàn toàn mới, không cần đốt nên người bệnh có thể yên tâm lựa chọn. Đó là phương pháp sóng cao tần IRA và quang động học ALA-PDT Thế hệ 3.

Sóng cao tần IRA mang lại hiệu quả điều trị cao

Với các phương pháp truyền thống như đốt điện, áp lạnh, đốt laser… chỉ có tác dụng làm rụng sùi trên bề mặt mà không loại bỏ được triệt để virus gây bệnh. Việc sử dụng phương pháp sóng cao tần IRA kết hợp với việc sử dụng thuốc Đông y thì hiệu quả điều trị tốt hơn rất nhiều do can thiệp điều trị từ bên trong. Bệnh sẽ không bị tái đi tái lại nhiều lần như những phác đồ điều trị truyền thống.

[Tư vấn thêm cho tôi về chi phí chữa sùi mào gà]

  • Công nghệ IRA sử dụng quá trình chuyển hóa năng lượng thông qua sóng cao tần được sản sinh. Trong quá trình chuyển hóa chúng sẽ tác động, làm ức chế và tiêu diệt ổ virus HPV gây bệnh.
  • Một trong những ưu điểm lớn của phương pháp này là hạn chế gây đau đớn hay chảy máu cho người bệnh. Nói chính xác là phương pháp mang đến sự an toàn tuyệt đối với bệnh nhân. Đồng thời chúng không ảnh hưởng tới các vùng lân cận khác. Hơn thế nữa là phương pháp không gây ra hiện tượng kháng thuốc, rút ngăn thời gian điều trị và hạn chế sự tái phát của bệnh.
  • Kết hợp với việc sử dụng thêm các loại thuốc Đông y sẽ giúp ức chế những tác dụng phụ của thuốc Tây y. Thuốc Đông y đa phần sẽ giúp cơ thể được thanh nhiệt, giải độc và giúp cho cơ thể phục hồi nhanh chóng.
[Shortcode tư vấn mới]

Điều trị sùi mào gà bằng liệu pháp ALA-PDT Thế hệ 3

Phương pháp ALA-PDT Thế hệ 3 hội tụ đầy đủ ưu điểm vượt trội của các phiên bản trước. Với sự tác động qua lại của các nguồn sáng giúp ức chế sự tăng sinh của mụn thịt. Kết hợp chặn đứng chuỗi gen và cấu trúc của virus. Đồng thời kích thích cơ thể sản sinh miễn dịch. Có hiệu quả điều trị cả bên trong và ngoài, đạt tỷ lệ thành công trên 98%.

[Tư vấn thêm cho tôi về phương pháp]

  • Loại bỏ được cả các tổn thương ở vùng niêm mạc, bán niêm mạc một cách hiệu quả, không ảnh hưởng đến các vị trí lân cận. Kỹ thuật điều trị này tối ưu khi loại bỏ các nốt sùi mới xuất hiện với kích thước nhỏ, mọc đơn lẻ – điều mà các kỹ thuật đốt truyền thống (đốt điện, đốt laser, áp lạnh,…) không áp dụng được.
  • Chặn đứng sự phát triển của virus. Ngăn ngừa nguy cơ tái phát cũng như kích thích cơ thể sản sinh hệ miễn dịch nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Kích thích cơ thể sản sinh collagen ở các tế bào, niêm mạc sau điều trị. Bảo toàn được chức năng của các mô, tế bào có chứa mầm bệnh nên hạn chế được các nguy cơ biến chứng.
[Shortcode tư vấn mới]

Ưu điểm của việc điều trị sùi mào gà tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Chữa sùi mào gà bằng các phương pháp hiện đại như IRA hay ALA-PDT Thế hệ 3 đòi hỏi rất lớn về tay nghề của bác sĩ thực hiện cũng như trang thiết bị hỗ trợ điều trị. Vì vây, người bệnh cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ y tế đáp ứng đầy đủ về chất lượng, nếu không nguy cơ mắc biến chứng và tái phát là rất cao.

Đến với phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng (số 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội), người bệnh được trải nghiệm những dịch vụ y tế chất lượng cao, được thăm khám và điều trị bởi các y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chữa bệnh xã hội.

Hội tụ các y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Đến với Phòng khám, người bệnh sẽ được tư vấn và giải thích cụ thể tình trạng bệnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm từ đội ngũ bác sĩ giỏi, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các bệnh viện lớn.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CK II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thành]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Từng công tác lâu năm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, cựu thành viên Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, bác sĩ từng được trao tặng huân huy chương lao động, chiến sĩ tiên tiến…

[Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thế]

Không gian khám chữa, vật tư y tế chất lượng cao

Môi trường Phòng khám luôn được đảm bảo vô trùng, có đầy đủ các khoa phòng cùng trang thiết bị y tế hiện đại. Tất cả các trang thiết bị máy móc đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển nhất, được cấp phép sử dụng bởi Bộ Y tế. Đảm bảo điều kiện vô trùng, độ an toàn cũng như hiệu quả. 

[Tôi muốn đặt hẹn khám ngay]

Nhiều ưu đãi hấp dẫn về chi phí

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, chi phí khám, xét nghiệm cũng như hỗ trợ điều trị sùi mào gà luôn được niêm yết theo quy định của sở Y tế. Các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí hơn. 

Nhằm hỗ trợ người bệnh phát hiện sớm bệnh và hỗ trợ điều trị với mức giá ưu đãi nhất, phòng khám triển khai ưu đãi sùi mào gà chất lượng cao 200K (giá gốc giá gốc 1.030K) bao gồm 9 hạng mục.

  • Định tuýp HPV tầm soát ung thư chỉ 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị [Nhận ưu đãi ngay]
[Shortcode tư vấn mới]

Trên đây là giải đáp về vấn đề “Đốt sùi mào gà là gì? Bao lâu thì khỏi, có nên đốt hay không?. Mọi thắc mắc người bệnh vui lòng liên hệ tới hotline 0383.666.1930243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến