Sùi mào gà ở nữ nguy hiểm như thế nào?

356 20/04/2024

Sùi mào gà nữ là bệnh lý hiện có tốc độ gia tăng nhanh chóng. Thế nhưng, biểu hiện của bệnh thường khá mơ hồ khiến nhiều bệnh nhân chủ quan không đi khám. Vậy sùi mào gà nữ là gì, biểu hiện ra sao và cần điều trị bằng phương pháp nào? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, chị em hãy cùng tham khảo để có biện pháp phòng tránh hiệu quả và phát hiện, can thiệp kịp thời khi gặp phải.

Sùi mào gà nữ do đâu mà hình thành?

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới là một loại bệnh lây truyền qua đường tình dục đặc biệt nguy hiểm, được gây ra chủ yếu bởi virus HPV (Human Papillomavirus). Các nốt sùi mào gà thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục của phụ nữ, bao gồm âm đạo, cổ tử cung.

[Sùi mào gà nên chữa bằng phương pháp nào?]

  • Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh là con đường chính lây truyền nhanh chóng căn bệnh này. Bao gồm cả việc quan hệ tình dục bằng đường miệng hoặc hậu môn, cũng có thể lây truyền HPV.
  • Những chị em có sức đề kháng kém, thường xuyên sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng,.. với những người mắc bệnh, sẽ có khả năng lây nhiễm bệnh sùi mào gà.
  • Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà có thể lây truyền sang con khi mẹ sinh thường qua âm đạo.
  • Nếu tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh, bạn có thể bị dính dịch nhầy, máu và mủ của bệnh nhân cũng có thể khiến bạn nhiễm bệnh.
  • Chị em có thể mắc bệnh sùi mào gà nếu có hành động thân mật ở vùng âm đạo bởi dịch nhầy của bệnh nhân có thể dính vào, virus HPV dễ dàng xâm nhập vào âm đạo gây bệnh.

Nguyên nhân gây sùi mào gà ở mỗi người là khác nhau, thế nên nếu nghi mắc bệnh bạn nên nhanh chóng đi khám để tìm ra nguyên nhân cũng như hướng can thiệp ngay từ sớm.

[wiget tư vấn]

Sùi mào gà nhận biết qua triệu chứng nào?

Thông thường, các dấu hiệu của sùi mào gà thường xuất hiện sau giai đoạn ủ bệnh sau từ 2-9 tháng.

[Nghi mắc sùi mào gà – Cần tư vấn ngay]

  • Sùi mào gà ban đầu xuất hiện những nốt mụn mềm, u nhú li ti, màu hồng như thịt, mọc riêng lẻ tại nhiều bộ phận như âm hộ, môi bé, môi lớn, cổ tử cung, tầng sinh môn, xung quanh hậu môn,….
  • Các nốt sùi thường mềm, không đau, không ngứa nhưng thường xuất hiện dịch mủ có mùi hôi nồng khó chịu. 
  • Theo thời gian các nốt sùi có thể phát triển lớn giống như mào gà hoặc súp lơ, khi đó việc quan hệ tình có thể khiến các mụn sẽ vỡ ra, dễ lây lan sang vùng xung quanh.
  • Khi mắc sùi mào gà dịch âm đạo cũng tiết ra nhiều hơn bình thường. Có hiện tượng chuyển sang màu vàng, xanh bất thường, có mùi hôi tanh nồng cực kỳ khó chịu.
  • Bộ phận sinh dục sưng đỏ, đau nhức, thậm chí chảy máu khi “giao hợp”.
  • Dấu hiệu sùi mào gà còn xuất hiện tại các bộ phận khác như miệng, vòm họng, môi khi quan hệ tình dục bằng miệng.

Các triệu chứng sùi mào gà giai đoạn đầu rất dễ gây nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thế nên việc điều trị dễ dẫn tới sai xót. Để phân biết các dấu hiệu này, đừng ngại, chị em có thể gửi ảnh hoặc trao đổi với bác sĩ [TẠI ĐÂY],toàn bộ thông tin đều được bảo mật tuyệt đối!

[Shortcode tư vấn mới]

Điều trị sùi mào gà tại cơ sở y tế tuyến dưới liệu có khả quan?

Sùi mào gà được xem là bệnh lý khó chữa, dễ tái phát, lây lan nếu không được thăm khám và điều trị đúng phương pháp, đúng địa chỉ. Các chuyên gia khuyến cáo, người bệnh cần chủ động tìm đến những cơ ở y tế tuyến trên khi nhận thấy cơ thể có những triệu chứng bất thường của sùi mào gà.

Nguyên nhân là bởi đa số những địa chỉ y tế tuyến dưới thường áp dụng những phương pháp truyền thống để điều trị sùi mòa gà như đốt laser, áp lạnh bằng nitơ lỏng hay sử dụng thuốc kháng sinh.

Tuy nhiên, thực tế đây đều là những phương pháp cổ điển và tồn đọng rất nhiều nhược điểm nên đã không còn nhận được sự tín nhiệm như trước.  

  • Những phương pháp cổ điển như đốt điện, áp lạnh, đốt laser,…thường gây chảy máu và đau đớn cho người bệnh. Điều này có thể phá hủy cấu trúc đám sùi ngoài da nhưng không thể ức chế được virus HPV bên trong nên bệnh nhanh tái phát. [Vậy bệnh sùi mào gà có chữa được ko bác sĩ?]
  • Các loại thuốc chỉ giúp ức chế sự phát triển của virus HPV trong một thời gian ngắn. Khi ngưng dùng thuốc, các triệu chứng của bệnh có thể phát triển mạnh mẽ trở lại.
  • Việc điều trị sùi mào gà bằng các phương pháp cổ điển, thời gian hồi phục chậm, dễ gặp phải những biến chứng không mong muốn.

Thay vì chữa bệnh bằng những phương pháp truyền thống tại địa phương, tốt hơn hết hãy chịu khó lên Hà Nội để chữa sùi mào gà. Khám và điều trị bằng những phương pháp hiện đại vừa cho kết quả tốt lại hạn chế những biến chứng về sau. 

Bài viết liên quan

Chữa sùi mào gà dứt điểm chỉ 1 liệu trình tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là phòng khám bệnh xã hội chất lượng cao trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được cấp phép trong lĩnh vực xét nghiệm, khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục và được vinh danh Top 5 địa chỉ y tế uy tín và chất lượng năm 2022.

Sùi mào gà nữ vốn là căn bệnh nguy hiểm, thế nên tốt hơn hết mọi người hãy tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín tại Hà Nội để chữa trị. Tốn công đi xa hơn chút nhưng được khám chữa bệnh với các chuyên gia đầu ngành, phương pháp chữa bệnh tiên tiến,…chẳng phải tốt hơn là các cơ sở tuyến dưới hay sao?

Phòng khám hiện đang áp dụng phương pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến, đảm bảo tỷ lệ chữa trị thành công cao  đó là phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3 và phương pháp IRA. Đây cũng là 2 bước tiến mới của y học, được các chuyên gia y tế đánh giá cao bởi độ hiệu quả và tính an toàn, khắc phục nhược điểm của các phương pháp truyền thống.

Phương pháp IRA

Phương pháp sử dụng sóng cao tần IRA kết hợp Đông Tây y giúp tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị so với phương pháp đốt điện hay laser, áp lạnh. Với cơ chế kép, vừa tác động loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà bên ngoài, vừa ức chế virus HPV bên trong, từ đó ngăn ngừa virus tấn công trở lại. 

[Tư vấn thêm giúp tôi về phương pháp này]

  • Sóng cao tần IRA xâm lấn tối thiểu, có phạm vi tác động đến mọi tình trạng sùi mào gà, đặc biệt là trường hợp sùi mào gà đã thành đám lớn, sâu, kích thước lớn. Cắt đứt chuỗi liên kết virus và loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà mà không gây tổn thương như các phương pháp đốt cổ điển, từ đó tránh để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ.
  • Kết hợp các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích miễn dịch, tạo hàng rào kháng thể cho cơ thể chống lại virus, đồng thời ức chế virus HPV hiệu quả.
  • Thuốc Đông y giúp tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3

Ala-Pdt thế hệ 3 là phương pháp cải tiến mới của Ala-Pdt, với khả năng phá hủy mô tổn thương 1 cách chọn lọc hơn, từ đó giảm thiểu tối đa việc gây tổn thương đến các mô lành tính. Cơ chế hỗ trợ điều trị của phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3:

[Chi phí thực hiện có cao không bác sĩ?]

  • Loại bỏ: Sử dụng ánh sáng cảm quang, phản ứng tạo oxy hoạt lực tác động và loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà. Tuy nhiên, ánh sáng được sử dụng trong phương pháp này chỉ xuyên vào cơ thể tối đa 3mm nên Ala-Pdt đặc biệt phù hợp loại bỏ những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.
  • Khống chế virus: Ánh sáng cảm quang đặc biệt cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV, từ đó khống chế hoàn toàn virus HPV, ngăn ngừa lây nhiễm. Đồng thời khả năng tái nhiễm virus sau hỗ trợ điều trị thấp hơn nhiều so với phương pháp đốt điện – laser.
  • Phục hồi: Giảm thiểu sự tăng sinh các mô, đồng thời tăng sinh collagen tế bào, niêm mạc và tăng cường miễn dịch, từ đó phục hồi nhanh chóng khu vực hỗ trợ điều trị.

Đa số người bệnh đều cảm thấy hài lòng khi lựa chọn khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng và để lại những đánh giá tích cực như:

  • Anh Nguyễn N (30 tuổi – Nam Định): Sau khi tìm hiểu nhiều địa chỉ khám sùi mào gà uy tín mình quyết định tìm đến phòng khám để điều trị bệnh. Mọi người khi qua khám tại đây nhớ đặt lịch hẹn trước giống mình nhé, được nhận nhiều ưu đãi lắm luôn. Dịch vụ và chất lượng phòng khám tốt, bác sĩ thân thiện, nhiệt tình, thiết bị máy móc hiện đại nên yên tâm.

  • Chị Phạm L (25 tuổi – Cầu Giấy): Sợ lắm cái cảnh đi khám bệnh viện công mất tiền mà còn bị mắng nên mình đi tìm thử phòng khám chữa bệnh rò hậu môn trên mạng. Thấy địa chỉ này uy tín mà khá gần nhà nên mình ghé qua thử. Tới nơi thấy nhân viên y tế nhẹ nhàng và tận tình hướng dẫn lấy số là đã thấy yên tâm rồi. May thay được khám bệnh với bác sĩ Vân, người có kinh nghiệm chuyên môn tốt nên quá trình khám chữa bệnh của mình diễn ra khá thuận lợi.

Thấu hiểu tâm lý chung của người bệnh, hiện nay tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang triển khai chương trình ưu đãi gói khám sùi mào gà chất lượng cao 200K (giá gốc 2.250K) dành cho những bệnh nhân có nhu cầu.

[Ưu đãi chỉ dành cho bệnh nhân đặt lịch thăm khám trước!] 

  • Miễn phí khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Đặc biệt, chị em còn được khám chữa bệnh với Bác sĩ Giao Thị Kim Vân. Đây là bác sĩ CKI Sản phụ khoa, được đông đảo chị em biết đến là một bác sĩ có tâm có tầm với gần 30 năm kinh nghiệm. Trong suốt nhiều năm công tác, bác sĩ đã tích lũy được nền tảng kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội…đã thăm khám và điều trị cho đông đảo chị em phụ nữ thủ đô và khu vực tỉnh thành lân cận.

[Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Vân ngay hôm nay] 

Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp chị em hiểu rõ hơn về bệnh sùi mào gà nữ. Nếu mọi người có bất cứ thắc mắc hay băn khoăn nào liên quan tới chủ đề này, hãy liên hệ tới đường dây nóng 0243 3131 999 hoặc tư vấn với chuyên gia TẠI ĐÂY để được hỗ trợ 24/24.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến